ฟิลิปปินส์เตรียมรับพายุอีก 2 ลูกที่กำลังทวีความรุนแรง จ่อพัดขึ้นฝั่งในอีก 24 และ 36 ชม.ข้างหน้า

ฟิลิปปินส์เตรียมรับพายุอีก 2 ลูกที่กำลังทวีความรุนแรง จ่อพัดขึ้นฝั่งในอีก 24 และ 36 ชม.ข้างหน้า

อุตุฯฟิลิปปินส์เตือนประชาชนเตรียมรับมือพายุดีเปรสชัน “เกเนอร์” ที่กำลังทวีความรุนแรงขณะเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะลูซอน คาดว่าจะถึงในอีก 24 ชั่วโมง และจากนั้นยังมีพายุโซนร้อน “ปูลาซัน” จ่อพัดเข้าฟิลิปปินส์ในอีก 36 ชั่วโมงข้างหน้า

วันที่ 17 กันยายน 2567 สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของฟิลิปปินส์ ประกาศเตือนภัยพายุอย่างน้อย 2 ลูกที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะลูซอน โดยลูกแรกได้แก่พายุดีเปรสชัน “เกเนอร์” (Gener) ที่กำลังทวีความรุนแรงขณะเคลื่อนตัวไปทางตะวันตก ด้วยความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความเร็วลมสูงสุด 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ล่าสุดอยู่ทางตะวันออกของชายฝั่งเมืองคาซิกูรัน และออโรรา ห่างออกไปประมาณ 325 กิโลเมตร

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า นอกจากพายุเกเนอร์ ยังมีพายุโซนร้อนที่มีชื่อสากลว่า “ปูลาซาน” (Pulasan) กำลังเสริมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่ขณะนี้ส่งผลกระทบในบริเวณเมือง มิมาโรปา บิโคล วิซายาส คาบสมุทรซัมบังกา มินดาเนาเหนือ การากา และดาเวา คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งที่ฟิลิปปินส์ ในอีก 36 ชั่วโมงข้างหน้า

ขณะเดียวกัน รัฐบาลประจำจังหวัดอิโลกอส นอร์เต ประกาศระงับชั้นเรียนในโรงเรียนรัฐบาล ขณะที่เมืองบาเกียวก็ระงับชั้นเรียนตั้งแต่ก่อนวัยเรียน ทั้งในโรงเรียนของรัฐและเอกชนเพื่อเตรียมรับมือพายุเกเนอร์.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *