รมว.ศธ. สั่งขีดเส้นตาย 7 วัน สอบปมสาวสอบติดครูอันดับ 1 แต่ชื่อหาย

รมว.ศธ. สั่งขีดเส้นตาย 7 วัน สอบปมสาวสอบติดครูอันดับ 1 แต่ชื่อหาย

โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เผยรัฐมนตรี ศธ. สั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว ปมสาวสอบติดครูอันดับ 1 แต่ชื่อหาย ขอสังคมอย่าเพิ่งวิจารณ์ผู้สอบบางคนนามสกุลเหมือน ผอ.บางโรงเรียน คาด 7 วันรู้ผลสอบสวน

วันที่ 13 กันยายน 2567 นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ ชี้แจงกรณีดราม่าครูสาวออกมาโวยสอบติดครูอันดับ 1 แต่ผ่านไป 3 วันรายชื่อหายปริศนาว่า เมื่อวานนี้ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการสั่งการให้เลขาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตรวจสอบ หลังจากที่ตรวจสอบก็ให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้วชี้แจง ซึ่งได้ดูข้อชี้แจงแล้วเกิดจากลงคะแนนผิด แต่กระทรวงศึกษาธิการก็ยังไม่ปักใจเชื่อตามคำแถลงนั้น จึงตั้งกรรมการสอบ ตอนนี้ได้ให้นิติกรลงพื้นที่ไปและสอบสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) นั้นแล้ว เพื่อดูในความเป็นจริงแล้วได้ดำเนินการอย่างไรถูกต้องโปร่งใสหรือไม่ และในกรณีของครูสาวคนนี้กระทรวงศึกษาธิการจะหาทางเยียวยาจากเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ต้องลาออกจากงาน

ส่วนที่เรียกร้องให้เปิดผลคะแนนสอบก็คงไม่มีปัญหา เพราะผู้ที่เข้าสอบสามารถขอเปิดผลคะแนนสอบได้ และจากข่าวที่ได้ดูบางคนบอกว่าผู้ที่สอบได้มีนามสกุลเหมือนผู้อำนวยการบางโรงเรียน ซึ่งยืนยันว่าการจัดสอบครั้งนี้เป็นการดำเนินการของเขตพื้นที่การศึกษา จึงคิดว่าเป็นคนละประเด็นกัน ทั้งนี้ภายใน 7 วัน คาดว่าจะทราบผลในการสอบสวนและขอสังคมอย่าเพิ่งไปตัดสิน ขอให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ไปตรวจสอบก่อน หากใครเข้าข่ายทำผิดกระทรวงศึกษาธิการไม่ช่วยเหลือหรือเอาไว้แน่นอน จะดำเนินการตรงไปตรงมา

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *