โจรหนุ่มสาว บุกร้านทอง กวาดไป 30 บาท

โจรหนุ่มสาว บุกร้านทอง กวาดไป 30 บาท

2 โจรคู่รักหนุ่มสาวบุกร้านทองห้างดังกลางเมืองระนอง ชักปืนขู่พนักงานอย่าต่อสู้ กวาดสร้อยคอทองคำในตู้โชว์น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 30 บาท มูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท ขึ้นรถ จยย. ซิ่งหนี ตำรวจวิ่งวุ่นหาเบาะแสไล่เช็กกล้องวงจรปิดจ้าละหวั่น พร้อมประสานฝ่ายความมั่นคงคุมเข้มด่านตรวจ-ช่องทางธรรมชาติ กลัวเป็นฝีมือชาวต่างด้าว หลังก่อเหตุหอบทองเผ่นหนีข้ามฝั่งกลับพม่า

เหตุอุกอาจ 2 คนร้ายถือปืนบุกจี้ชิงทองกลางเมืองระนองครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 09.35 น. วันที่ 11 ก.ย. ร.ต.ท.อภิลักษณ์ สุวรรณลิขิต รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองระนอง รับแจ้งมีเหตุจี้ชิงทรัพย์ในร้านทองเยาวราช กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ชั้น 1 ภายในห้างโลตัส ริมถนนเพชรเกษม ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จ.ระนอง พ.ต.อ.ธวัชชัย ซุ้นเจริญ ผกก.สภ.เมืองระนอง ชุดสืบสวน ภ.จ.ระนอง ชุดสืบสวน สภ.เมืองระนอง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ระนอง ลงพื้นที่ติดตามแกะรอยคนร้ายทันที ต่อมานายนริศ นิรามัยวงศ์ ผวจ.ระนอง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมลงพื้นที่เกิดเหตุด้วย

พนักงานร้านทองคนหนึ่งให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ช่วงสายหลังร้านทองเปิดให้บริการ มี 2 คนร้ายชายหญิงลักษณะคล้ายคู่รัก ผู้ชายสวมหมวกแก๊ปสีแดง ผู้หญิงสวมหมวกแก๊ปสีขาว ทั้งคู่สูงราว 165 ซม. สวมเสื้อแจ็กเกตสีน้ำเงิน ด้านหลังสกรีนชื่อโรงงานผลิตหลังคาเหล็ก-ประตูม้วน นุ่งกางเกงยีน และสวมแมสก์อำพรางใบหน้า ทำทีเป็นลูกค้าเดินเข้ามาในร้านขอดูสร้อยคอทองคำ จากนั้นชักปืนพกสีดำออกมาข่มขู่พนักงานให้นั่งลง อย่าต่อสู้ขัดขืน คนร้ายเดินเข้ามากวาดสร้อยคอทองคำจากในตู้โชว์ทอง ยัดใส่กระเป๋าสะพายที่เตรียมมา ยังไม่ทราบจำนวนและน้ำหนัก แต่เท่าที่คาดคะเนสร้อยทองที่หายไปทั้ง 4 ถาด น่าจะมีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 30 บาท มูลค่าราว 1.2 ล้านบาท กำลังตรวจสอบให้แน่ชัดว่าหายไปเท่าไหร่ หลังได้ทองแล้วทั้งคู่รีบวิ่งออกจากร้านไปทันที ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 2 นาที

ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างให้ข้อมูลว่า คนร้ายมากัน 2 คน ใช้พาหนะเป็นรถ จยย.ฮอนด้า ดรีม สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขี่มาจอดไว้บริเวณที่จอดรถ จยย.ใกล้ประตูทางเข้าห้าง แล้วเดินเข้ามาหลังจากห้างเปิดได้ไม่นาน ตรงเข้าไปในร้านทอง ใช้ปืนขู่พนักงานร้านก่อนกวาดสร้อยคอทองคำ แล้ววิ่งไปขึ้นรถ จยย.ที่จอดอยู่ ตนวิ่งตามไปแต่คนร้ายยกปืนขู่เลยไม่กล้าตามต่อ คนร้ายขี่รถหนีมุ่งหน้าไปทาง จ.พังงา

หลังทราบเบาะแส พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จ.ระนอง สั่งระดมเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยออกปฏิบัติการตามล่าคนร้าย ทั้งการแกะรอยกล้องวงจรปิด ตรวจสอบรูปพรรณของคนร้าย และสืบสวนหาข้อมูลในเชิงลึก รวมทั้งปล่อยภาพคนร้ายที่ได้จากกล้องวงจรปิดในร้านทองและจากทางห้าง โพสต์ลงสื่อโซเชียลเพื่อให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแส พร้อมเช็กข้อมูลและประวัติกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ที่เข้ามาทำงานในตัวเมืองระนอง เนื่องจากเกรงว่าหากชาวเมียนมาเป็นผู้ก่อเหตุ อาจนำทองข้ามกลับไปฝั่งบ้านเกิด เพราะขณะนี้มีแรงงานชาวเมียนมาเข้ามาทำงานและพักอาศัยอยู่ใน จ.ระนอง ร่วม 2 แสนคน เร่งประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง คุมเข้มเส้นทางเข้า-ออก ทั้งด่านตรวจคนเข้าเมืองและช่องทางธรรมชาติ ให้เฝ้าระวังและสกัดกั้นทันที

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *