“ภราดร” โวเป็น สส. 4 สมัย มั่นใจทำหน้าที่รองประธานสภาฯ ได้

“ภราดร” โวเป็น สส. 4 สมัย มั่นใจทำหน้าที่รองประธานสภาฯ ได้

“ภราดร ปริศนานันทกุล” แจงครหา “อาวุโสน้อย” เทียบหมออ๋อง สส. 1 สมัย กับตน 4 สมัย บอก พูดไปก็ไม่มีใครเชื่อ ขอรอดูผลงานความโปร่งใส ยืนยันหลักการเป็นกลาง

วันที่ 11 ก.ย. 2567 รัฐสภา นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ในฐานะว่าที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 กล่าวภายหลังสภามติเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่ง ซึ่งมีคนมองว่าอาวุโสไม่พอ ที่จะควบคุมการประชุม ว่า เรื่องอาวุโส นายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตรองประธานสภาผู้แทน คนที่ 1 เป็น สส.ได้สมัยเดียว แต่ตนเป็น สส.สมัยที่ 4 แล้วน่าจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ในการขอความร่วมมือจากสมาชิกทุกท่าน

ส่วนที่ฝ่ายค้านอยากให้ทำหน้าที่อย่างโปร่งใสนั้น เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด พูดแบบนี้คงไม่มีใครเชื่อ รอดูดีกว่า ว่าในระยะเวลาที่เหลือ เราจะทำหน้าที่ได้ดีมากน้อยแค่ไหน เมื่อสิ้นสุดวาระแล้ว

ส่วนจะมีหลักการและบทบาทการทำงานอย่างไรบ้างนั้น นายภราดร กล่าวว่า การทำหน้าที่บนบัลลังก์ มีหน้าที่ในการควบคุมการประชุม เพื่อให้การประชุมเป็นไปได้ด้วยความราบรื่น และเป็นกลาง

ส่วนบทบาทหน้าที่ในการเป็นผู้ช่วยของประธานสภาตามกิจการของสภา คงต้องรอดูว่าประธานสภาจะแบ่งงานรองประธานสภาทั้งสองคนอย่างไร ต้องรอประธานสภาแบ่งงานให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อยมาดูอีกทีว่า จะมีส่วนที่ต้องรับผิดชอบอะไรบ้าง

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *