2 ผัวเมีย ชักเกร็งล้มหมดสติ หลังดื่มน้ำต้มสมุนไพรกับกาแฟ สุดท้ายดับ 1 ศพ

2 ผัวเมีย ชักเกร็งล้มหมดสติ หลังดื่มน้ำต้มสมุนไพรกับกาแฟ สุดท้ายดับ 1 ศพ

ชาวบ้านช่วยเหลือ 2 ผัวเมีย ชักเกร็งล้มหมดสติ หลังดื่มน้ำต้มสมุนไพรกับกาแฟ แต่ปั๊มหัวใจยื้อไม่ไหวดับ 1 ศพ แพทย์ตรวจพบสารผิดปกติในร่างกาย เร่งระบุความชัดเจน

วันที่ 3 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 7 บ้านเกษมสุข ต.ตาเกษ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิต และมีคนอาการสาหัส จากการดื่มกาแฟผสมน้ำสมุนไพร เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันที่ 1 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบว่า ได้มีการจัดเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานศพ และได้พบกับ นายวรวิทย์ ไชยศิรินทร์ อายุ 21 ปี ลูกชายของผู้ตาย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันเกิดเหตุพ่อกับแม่ได้ต้มน้ำร้อนในกาบนเตาถ่าน เพื่อจะชงกับกาแฟดื่มในช่วงเช้าตามปกติ ซึ่งน้ำในกาที่ต้มจะมีแก่นฝาง ซึ่งเป็นสมุนไพรที่ซื้อมาจากตลาดนัด โดยพ่อกับแม่ของตนจะดื่มแบบนี้เป็นประจำทุกวัน เพราะเชื่อว่าเป็นยาบำรุงและรักษาโรค

หลังจากที่ทั้งพ่อกับแม่ตนดื่มเข้าไปแล้ว พ่อไปเข้าห้องน้ำเกิดอาการชักเกร็ง ตอนนั้นแม่ของตนพร้อมกับตน ได้พยายามช่วยพ่อจนอาการพ่อดีขึ้น พร้อมเรียกคนให้ช่วยและเรียกโรงพยาบาลมาช่วยนำส่ง หลังจากพ่ออาการดีขึ้นแล้ว แม่ของตนก็มาล้มหมดสติไปต่อหน้าต่อตาตน ชาวบ้านกับพยาบาลช่วยกันปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่ก็ยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิต คือ นางนารี ไชยศิรินทร์ อายุ 49 ปี ส่วนสามีชื่อ นายมงคล ไชยศิรินทร์ อายุ 44 ปี ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ซึ่งหมอตรวจพบสารที่ผิดปกติในร่างกายผู้เสียชีวิตและสามี ยังชี้ชัดไม่ได้ว่าเป็นสารอะไร

ด้าน นางสมบูรณ์ ผ่านพินิจ อายุ 50 ปี เป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนสงสัยว่าทำไมนางนารี (ผู้ตาย) ถึงกินน้ำต้มสมุนไพรกับกาแฟจนเสียชีวิต ส่วนตัวตนก็กินน้ำสมุนไพรตัวเดียวกันเป็นประจำ ตนจะมาเอายาสมุนไพรกับผู้ตายไปกินตลอด เนื่องจากตนเป็นโรคมะเร็ง เห็นว่าแก่นฝางนี้สามารถรักษาโรคมะเร็งได้ เลยได้มาเอากับผู้ตายไปกินอยู่เป็นประจำ แต่ตนไม่เป็นอะไรเลย ตนจึงสงสัยว่าที่ทางแพทย์ตรวจพบสารอะไรบางอย่างนั้นเป็นสารอะไร และสารดังกล่าวมาได้จากที่ไหน ทำไมในร่างกายของน้องสาวตนจึงมีสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ฐานะทางบ้านของผู้ตายยากจน คุณตาป่วยเดินลำบาก คุณยายป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ โรคซึมเศร้า สามีผู้ตายป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ แขนขาอ่อนแรง ทั้งนี้เงินจะจัดงานศพก็ไม่ค่อยมี.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *