แม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นสูง หน้าวัดไชยฯ เหลือไม่ถึงเมตร รีบยกบังเกอร์คลุมผ้า

แม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นสูง หน้าวัดไชยฯ เหลือไม่ถึงเมตร รีบยกบังเกอร์คลุมผ้า

ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นสูงต่อเนื่อง หน้าวัดไชยวัฒนาราม โบราณสถานสำคัญที่อยุธยา เหลือไม่ถึงเมตรจะล้นตลิ่ง เจ้าหน้าที่ยกบังเกอร์คลุมผ้าป้องกันน้ำท่วม

วันที่ 2 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่วัดไชยวัฒนาราม ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักงานศิลปากรที่ 3 พระนครศรีอยุธยา ได้ประสานขอกำลังทหารเข้ามาเร่งยกแผ่นเหล็กหรือแผ่นบังเกอร์ป้องกันน้ำท่วมแบบสำเร็จรูป ซึ่งเป็นแผ่นบังเกอร์ที่มีความสูง 1.90 เมตร กว้าง 1.20 เมตร รวม 138 แผ่น ซึ่งจะซ่อนอยู่ในแนวฐานเขื่อนถาวรทำจากอิฐและปูนสูงกว่า 50 ซม. ยาวตลอดแนวลำน้ำเจ้าพระยา หน้าวัดไชยวัฒนาราม รวม 165 เมตร ขึ้นทั้งหมดแล้ว

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการขึ้นผ้าใบคลุมแผ่นเหล็กหรือแผ่นบังเกอร์ตลอดแนว พร้อมกับเตรียมกระสอบทรายกว่า 1,000 ถุง เพื่อนำมาวางเป็นแนวตะเข็บผ้าใบ หลังพบว่าตอนนี้ระดับน้ำที่ด้านฝั่งแม่น้ำเหลือประมาณ 90 เซนติเมตร ก็จะถึงแนวแผ่นเหล็กหรือแผ่นบังเกอร์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว 3 อำเภอ คือ อ.เสนา อ.บางบาล และ อ.ผักไห่

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

One thought on “แม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นสูง หน้าวัดไชยฯ เหลือไม่ถึงเมตร รีบยกบังเกอร์คลุมผ้า