ออกหมายจับ ล่ารองผกก. ยิงดับสอ.คารีสอร์ต ผบก.ลั่นให้มอบตัว!

ออกหมายจับ ล่ารองผกก. ยิงดับสอ.คารีสอร์ต ผบก.ลั่นให้มอบตัว!

ตำรวจกบินทร์บุรีถือหมายจับล่าตัว รอง ผกก. กลุ่มงานฝึกอบรมทางเทคโนโลยี กองบังคับการสนับสนุนทางเทคโนโลยี (บก.สสท.) หลังยิงสิบเอกทหารหน่วยพัฒนาตายสยองคารีสอร์ต ผู้การปราจีนบุรีเผยปมมรณะผู้ตายใช้อารมณ์กับผู้ดูแลรีสอร์ต เพราะเข้าห้องพักไม่ได้ ก่อนโทร.ไปต่อว่า เมียรอง ผกก.เจ้าของรีสอร์ต จนมีปากเสียงกัน ผัวได้ยินเลยบึ่งมาเคลียร์แทน คุยไม่รู้เรื่องบานปลายถึงขั้นฆ่ากัน วอนให้เข้ามอบตัวสู่กระบวนการยุติธรรม

ฝีมือสีกากียศใหญ่ยิงทหารตาย กรณี ส.อ.เสรี มณีโชติ อายุ 36 ปี สังกัดกองสนับสนุนและขยายพันธุ์สัตว์ สำนักงานทหารพัฒนา ภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ดูแลพื้นที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ถูกยิงตายคาลานจอดรถ “ริมธารา รีสอร์ท” เลขที่ 790 ถนนนาดี-ปักธงชัย หมู่ 1 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในมือขวากำเศษผ้ายืดคล้ายคอเสื้อไว้แน่น สอบสวนทราบว่าผู้ตายเพิ่งถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 3 งวดวันที่ 16 ส.ค.67 จากนั้นโอนเงินส่วนหนึ่งให้มารดาแล้วมาเปิดห้องพักรีสอร์ตดังกล่าวกลางดึก รุ่งเช้าวันที่ 17 ส.ค. เกิดทะเลาะวิวาทถึงขั้นลงไม้ลงมือกับชายขับรถยนต์อีซูซุ รุ่น MU-X สีดำ ทะเบียน 5 ขถ 7480 กรุงเทพมหานคร ก่อนถูกจ่อยิงในระยะเผาขน 2 นัดเสียชีวิตคาที่ และมือปืนขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ไม่ทราบทะเบียนหลบหนีไป

ความคืบหน้าของคดี เมื่อช่วงสายวันที่ 19 ส.ค. พล.ต.ต.ภูมินทร์ สิงหสุต ผบก.ภ.จ.ปราจีนบุรี เดินทางมาที่ สภ.กบินทร์บุรี เพื่อติดตามคดีและเรียกตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าประชุม ภายหลังศาลจังหวัดกบินทร์บุรี อนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุคือ พ.ต.ท.สมบัติ ทองอุปการ อายุ 44 ปี รอง ผกก.กลุ่มงานฝึกอบรมทางเทคโนโลยี กองบังคับการสนับสนุนทางเทคโนโลยี (บก.สสท.) สามีเจ้าของรีสอร์ตที่เกิดเหตุ ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ และผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ” ชุดสืบสวน สภ.กบินทร์บุรี รายงานว่า หลังเกิดเหตุได้ลงพื้นที่ติดตามกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี พบขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ไม่ทราบทะเบียน ไปตามเส้นทางถนนสายสุวรรณศร มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ และไปที่บ้านภรรยาเก่าย่านดอนเมือง ใช้เวลาอยู่ที่นั่นประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนหลบหนีต่อไป

พล.ต.ต.ภูมินทร์ สิงหสุต ผบก.ภ.จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า คดีนี้ตำรวจทำงานกันอย่างเข้มข้นและเร่งด่วนจนได้หมายจับเมื่อค่ำวานนี้ พยายามติดตามตัวผู้ก่อเหตุทุกช่องทาง ทั้งภรรยา ผู้ร่วมงาน ผู้บังคับบัญชา แต่ยังตามตัวไม่ได้ต้องทำต่อไป วันนี้มาเร่งรัด ติดตามคดี มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่มีกระแสข่าวว่าผู้ก่อเหตุจะมอบตัว จนถึงขณะนี้ยังไม่ติดต่อมา ตำรวจจะไม่รอ เพราะหมายจับออกเรียบร้อยแล้ว หากพบตัวจะจับกุมทันที สาเหตุเท่าที่ทราบตอนนี้ที่ค่อนข้างชัดเจนคือมีปากเสียงกัน ผู้ตายเคยมีเรื่องและมาพักที่รีสอร์ตนี้หลายครั้ง มาใช้อารมณ์กับคนดูแลอยู่บ่อยๆ

พล.ต.ต.ภูมินทร์กล่าวต่อว่า ชนวนเหตุเท่าที่ตำรวจสอบสวนมา ผู้ตายมาเปิดห้องพัก เช้าตื่นมาดื่มกาแฟและเดินเล่น พอจะเข้าห้องประตูล็อกไว้แล้วลืมเอากุญแจออกมาเข้าห้องไม่ได้ เลยให้ผู้ดูแลมาเปิด ผู้ดูแลก็เปิดไม่ได้ ทำให้ผู้ตายหงุดหงิดให้ผู้ดูแลโทร.ไปหาเจ้าของรีสอร์ต ผู้ดูแลขอเวลา 20 นาที แต่ผู้ตายบอกนานไปเลยโทร.ไปต่อว่าเจ้าของที่เป็นภรรยาของผู้ก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุคงได้ยินด้วยเลยมาแทนภรรยา เมื่อมาถึงมีปากเสียงกับผู้ตายลงมือชกต่อยกันและเลยเถิดถึงใช้ปืนยิงกัน

“ส่วนที่มีข่าวว่าผู้ตายมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ต้องสืบสวนในเชิงลึกต่อไป ส่วนปืนที่ใช้ยิงยังไม่ทราบขนาด เนื่องจากกระสุน ฝังในต้องรอผลจากนิติเวช แต่ในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุน คดีนี้ไม่เกินความสามารถของตำรวจ จะตามจับตัวมาให้ได้ และไม่เกี่ยวกับว่าคนก่อเหตุเป็นตำรวจ ใครก็ตามที่กระทำผิดต้องถูกดำเนินคดี ตอนนี้คดีจบไปแล้วส่วนหนึ่งเหลือแค่ตามจับมาให้ได้ ผู้ต้องหาเป็นตำรวจรู้ทิศทางการหลบหนีไม่พกโทรศัพท์ติดตัวไปด้วย ถ้าทราบข่าวให้มามอบตัวจะให้ความเป็นธรรม หนีไปก็ต้องหนีถึง 20 ปี ไม่มีความสุข ขอให้มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม” ผบก.ภ.จ.ปราจีนบุรีกล่าว

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *