ดาราดัง “คิวพี” ซิ่งเจ็ตสกี 2 ศพ ชนเรือข้ามฟากกลางเจ้าพระยา ฉะเจ้าท่าละเลย

ดาราดัง “คิวพี” ซิ่งเจ็ตสกี 2 ศพ ชนเรือข้ามฟากกลางเจ้าพระยา ฉะเจ้าท่าละเลย

สยอง “คิวพี” นักแสดงหนุ่มซีรีส์ดังเรื่อง “วุ่นรักนักบิด” ซิ่งเจ็ตสกีชนเรือข้ามฟาก คนขับเรือกับผู้โดยสารกระเด็นตกกลางเจ้าพระยาจมน้ำ 2 ศพ อ้างขณะพาแฟนสาวและแม่แฟนนั่งซ้อนสามกลับจากกินข้าวตอนค่ำกับกลุ่มเพื่อนเจ็ตสกี มองไม่เห็นเรือข้ามฟากพุ่งอัดเต็มๆ จนเครื่องยนต์หลุด ขณะที่แฟนสาวและแม่เจ็บเล็กน้อย ตร.จ่อเรียกสอบดำเนินคดี หลังเจ้าตัวไม่มีใบขับขี่เรือ ขณะที่ชาวบ้านริมน้ำวิจารณ์แซ่ดหน่วยงานรัฐละเลยปล่อยเจ็ตสกีแล่นเต็มท้องน้ำ วอนเอาจริงเพื่อลดอุบัติเหตุซ้ำ

อุบัติเหตุนักแสดงหนุ่มซีรีส์ดังซิ่งเจ็ตสกีพาแฟนสาวและแม่แฟนซ้อนสามกลับจากกินข้าวพุ่งชนเรือข้ามฟาก คนขับเรือและผู้โดยสารกระเด็นตกน้ำเสียชีวิต 2 ศพ เปิดเผยเวลา 21.00 น. วันที่ 17 ส.ค.ศูนย์รับแจ้งเหตุกู้ชีพปราการรับแจ้งจากสายด่วน1669 ว่าเกิดอุบัติเหตุเจ็ตสกีพุ่งชนเรือข้ามฟากกลางแม่น้ำเจ้าพระยา มีคนจมน้ำสูญหาย 2 คน เหตุเกิดระหว่างเรือข้ามฟากจากท่าน้ำพระราม 3 ไปท่าน้ำฝั่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้ท่าน้ำวัดบางกระเจ้านอก บ้านบางกระเจ้ากลาง ต.บางยอ อ.พระประแดง พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิงสาว 2 คน ทราบชื่อ น.ส.ณัญรี หมิ่นหงดี อายุ 17 ปี และ น.ส.อรลดา ศิลาน่อง อายุ 41 ปี แม่ น.ส.ณัญรี ทั้งสองโดยสารมากับเจ็ตสกี มีรอยฟกช้ำตามร่างกาย เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.บางปะกอกสมุทรปราการ ส่วนเรือที่ประสบอุบัติเหตุเป็นเรืออีแปะข้ามฟากยาวประมาณ 7 เมตร สภาพเครื่องยนต์เรือถูกชนหลุดจมหายไปในน้ำ อีกลำเป็นเจ็ตสกีคันที่ชนได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่นำเรือยนต์ลากไปไว้ที่ท่าน้ำวัดบางกระเจ้านอก ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าตรวจสอบใบอนุญาต

ขณะเดียวกันนักประดาน้ำช่วยกันงมหาผู้สูญหายทราบชื่อ น.ส.ปาริฉัจ หอยมั่น อายุ 44 ปี เป็นผู้โดยสารมากับเรือข้ามฟาก และนายประยูร อ่วมปทุม อายุ 64 ปี คนขับเรือข้ามฟาก เจ้าหน้าที่ประสานกรมเจ้าท่าแจ้งให้เรือสินค้าและเรือทุกชนิดเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือผ่านจุดเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัยของทีมค้นหา มีตำรวจน้ำสถานีตำรวจน้ำ 2 กก.4 บก.รน. และหน่วยช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำที่ 5 กองทัพเรือร่วมปฏิบัติการอย่างรอบคอบ เนื่องจากแม่น้ำเจ้าพระยามีพื้นที่กว้างมาก อีกทั้งกระแสน้ำไหลค่อนข้างแรงและเกิดฝนตก เป็นอุปสรรคในการค้นหา กระทั่งเวลา 03.00 น.วันที่ 18 ส.ค. เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำโซนาร์ค้นหา ก่อนพบศพผู้สูญหายทั้งสองราย สภาพจมอยู่ใต้น้ำใกล้กับเครื่องยนต์เรืออีแปะบริเวณร่องน้ำลึกกว่า 20 เมตร

ต่อมาตำรวจนำตัวคนขับเจ็ตสกีคันเกิดเหตุและพยานที่โดยสารมากับเรือข้ามฟากสอบปากคำ ทราบชื่อคนขับเจ็ตสกีคือนายชินดนัย แซ่ลิ้ม หรือคิวพี อายุ 21 ปี นักแสดงหนุ่มจากละครซีรีส์เรื่อง “วุ่นรักนักบิด” อยู่ในอาการตกใจให้การยอมรับว่าขับเจ็ตสกีมากับแฟนสาวและแม่แฟนนั่งซ้อนสามมาในลำเดียวกัน ออกเดินทางมาจากท่าน้ำย่านจอมทอง กรุงเทพฯ เพื่อมาทานข้าวย่านพระประแดง มีเพื่อนขับเจ็ตสกีมากันทั้งหมด 5 ลำ รวม 11 คน หลังทานข้าวเสร็จมุ่งหน้ากลับบ้าน มีเพื่อนอีกลำขับนำหน้า ถึงจุดเกิดเหตุค่อนข้างมืดมองไม่เห็นเรือข้ามฟากที่ขับออกจากท่าน้ำอีกฝั่ง เพื่อนที่ขับเจ็ตสกีนำหน้าหักหลบทัน ตนขับตามหลังหลบไม่พ้นพุ่งชนเต็มๆ เพราะจุดที่เห็นคือระยะแค่เมตรสุดท้ายประกอบกับเรือคู่กรณีไม่มีไฟหรือสัญญาณอื่นๆเตือน เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้ตั้งใจ มันเป็นระยะกระชั้นชิดจริงๆ ยอมรับว่าตกใจมาก

ด้านนายมงคลสวัสดิ์ เวิ่นกระโทก อายุ 48ปี สามี น.ส.ปาริฉัจ 1 ในผู้เสียชีวิต ให้การด้วยความโศกเศร้าว่า ตนและภรรยานั่งเรือข้ามฟากมาจากฝั่งบางกระเจ้านอกไปทำธุระฝั่งท่าน้ำพระราม 3 มีนายประยูรที่รู้จักกันดีเป็นคนขับเรือ ระหว่างเรือแล่นข้ามแม่น้ำไปอีกฝั่ง จู่ๆมีเจ็ตสกีคู่กรณีขับมาอย่างเร็วพุ่งชนเข้าอย่างจัง ทำให้คนขับเรือและภรรยากระเด็นตกน้ำเสียชีวิต ส่วนตนรอดชีวิตหวุดหวิด หลังเกิดเหตุกลัวว่าจะไม่พบร่างภรรยาเพราะแม่น้ำเจ้าพระยาลึกและกว้างมาก น้ำไหลค่อนข้างแรง ไม่คาดคิดว่าจะค้นหาภรรยาได้เร็วแบบนี้ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยงมหาร่างภรรยาจนเจอ

ขณะที่ น.ส.เพชรนากร จิตใจ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/9 หมู่ 9 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ลูกสาวนายประยูร คนขับเรือข้ามฟาก เปิดเผยว่า ตอนแรกที่ทราบข่าวว่าพ่อถูกเจ็ตสกีชนตกน้ำก็ภาวนาให้พ่อปลอดภัย หลังจากพ่อเสียชีวิตรู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุแบบนี้ขึ้น

พ.ต.ท.อิศรัฐ ตันสุ สว. (สอบสวน) สภ.พระประแดง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับฝ่ายใด ต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจหาภาพจากกล้องวงจรปิด รวมถึงดูรายละเอียดกฎหมายการเดินเรือและกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับกรมเจ้าท่า เนื่องจากเกิดเหตุในแม่น้ำต้องประสานข้อมูลต่างๆจากกรมเจ้าท่า เพื่อนำมาพิจารณาทางคดีอาญาอีกครั้ง ขั้นตอนจากนี้หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานเพียงพอ ตำรวจจะเชิญทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำ ทั้งคนขับเจ็ตสกีและผู้โดยสารเรือข้ามฟากที่รอดชีวิตมาให้ปากคำอย่างละเอียดต่อไป

ด้านนายฉัตรชัย เวชสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ กล่าวว่า ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าร่วมกับตำรวจนำเรือออกไปตรวจพิสูจน์ที่เกิดเหตุอีกครั้งว่าอยู่ตรงไหนกันแน่ เพราะจุดเกิดเหตุอยู่กึ่งกลางระหว่างกรุงเทพฯกับสมุทรปราการ ส่วนในทางคดีคิดว่าไม่ล่าช้า จะเร่งประสานมูลนิธิเพื่อนำเครื่องเรือข้ามฟากขึ้นมาพิสูจน์ให้แน่ชัดว่าอยู่จุดไหน ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เส้นทางการเดินเรือทางแม่น้ำเจ้าพระยาของเจ็ตสกี ขอเรียนว่าไม่ว่าจะเป็นเจ็ตสกีหรือเรือข้ามฟาก กรมเจ้าท่ามี พ.ร.บ.การเดินเรืออยู่แล้ว เรือทุกลำต้องมีใบอนุญาตใช้เรือและผู้ขับขี่ต้องมีใบนายท้ายลักษณะเหมือนกับใบขับขี่รถ

“จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเจ็ตสกีลำเกิดเหตุมีใบอนุญาต แต่ผู้ขับขี่ไม่มีใบขับขี่เรือ ดังนั้นวันที่ 19 ส.ค. เจ้าหน้าที่จะเชิญคนขับเจ็ตสกีไปให้ถ้อยคำที่กรมเจ้าท่า เพื่อความชัดเจนด้านข้อกฎหมาย แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นทางสาธารณะ หากมีใบอนุญาต แต่ถ้าหากใช้เรือไม่ได้รับอนุญาตก็ต้องมีความผิด คนขับต้องมีใบนายท้ายก็ผิดเช่นกัน ตามกฎหมายหากขับเรือโดยไม่มีใบนายท้ายมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 1,000 ถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” นายฉัตรชัยกล่าว

นายพรทวี จันทร์ม่วง เจ้าของเจ็ตสกี เปิดเผยว่า เจ็ตสกีลำดังกล่าวมีราคาไม่ถึง 7 ล้านบาทตามที่เป็นข่าว แต่มีราคาประมาณ 7 แสนบาท ส่วนที่ระบุราคาในเอกสารของกรมเจ้าท่าคาดว่าน่าจะใส่ตัวเลขผิดพลาดไป เจ็ตสกีลำดังกล่าวเป็นเรือส่วนบุคคล ไม่ใช่เรือให้เช่าขับ ส่วนคิวพีคือหลานชายแท้ๆของตน ปกติแล้วหลานจะขับเรือออกไปแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นประจำ คิวพีชำนาญในการขับเรือมากและขับไม่เร็ว ส่วนเรือมีการจดทะเบียนและขออนุญาตกรมเจ้าท่าอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีการบังคับทำประกันภัยไว้อยู่แล้ว ส่วนประเด็นที่มองว่าเรือมีไฟหน้าและไฟท้ายหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่าเรือมีทั้งไฟหน้าที่ค่อนข้างสว่างและไฟท้ายครบ

ขณะที่พ่อของคิวพี นักแสดงซีรีส์ดัง เปิดเผยว่า ช่วงค่ำตอนเกิดเหตุตนไปกับกลุ่มเจ็ตสกีด้วย แต่มาคนละลำ ก่อนเกิดเหตุคิวพีกับเพื่อนขับออกมาจากร้านอาหารก่อน ส่วนตนและลำอื่นๆขับตามหลังออกมา จังหวะหลุดโค้งน้ำก็ชนแล้ว อย่างไรก็ตามช่วงเย็นครอบครัวรวมถึงตัวคิวพีจะไปงานศพ เพื่อขอขมาพูดคุยกับครอบครัวของผู้สูญเสีย รวมถึงฝั่งคนเจ็บ ครอบครัวพร้อมเยียวยาช่วยเหลือสุดความสามารถ ถามว่าคิวพีขับเรือประจำหรือไม่ ยอมรับว่าลูกขับอยู่เป็นประจำ แต่ยืนยันว่าคิวพีรวมถึงครอบครัวไม่ใช่คนขับเรือเร็ว เหตุการณ์ครั้งนี้ในฐานะคนเป็นพ่อ อยากฝากขอโทษถึงครอบครัวผู้เสียหายด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเกิดอุบัติเหตุนักแสดงหนุ่มขับเจ็ตสกีชนเรือข้ามฟากจนมีผู้เสียชีวิต 2 ศพครั้งนี้ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชน โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเกี่ยวกับมาตรการการควบคุมกลุ่มนักเล่นเจ็ตสกีของหน่วยงานที่รับผิดชอบ เนื่องจากขณะนี้ตลอดลำน้ำเจ้าพระยาไล่ตั้งแต่ จ.นนทบุรี ไปถึง จ.สมุทรปราการ มีเจ็ตสกีออกมาวิ่งกันเป็นประจำ ยิ่งเป็นช่วงเวลากลางคืนจะเห็นเป็นจำนวนมาก แม้ว่ากรมเจ้าท่ามีกฎหมายออกมาบังคับให้เจ็ตสกีต้องจดทะเบียนขออนุญาตและคนขับเรือต้องมีใบขับขี่ แต่ในทางปฏิบัตินักเจ็ตสกีเหล่านี้ส่วนใหญ่ไม่มีใบขับขี่ อีกทั้งไม่เคารพกฎการเดินเรือ จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งกวดขันจับกุมผู้ฝ่าฝืนอย่างจริงจัง เพื่อลดอุบัติเหตุความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *