เจ้าสาววัย 16 สุดช้ำ ท้อง 5 เดือน เจ้าบ่าวเทงานแต่ง ไม่เห็นแม้เงา

เจ้าสาววัย 16 สุดช้ำ ท้อง 5 เดือน เจ้าบ่าวเทงานแต่ง ไม่เห็นแม้เงา

เจ้าสาววัย 16 ปี กำลังท้อง 5 เดือน ตกลงกับเจ้าบ่าวหาฤกษ์ยามจัดงานแต่งที่บ้านฝ่ายหญิง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ฝ่ายเจ้าบ่าวขอกลับไปบ้านที่เชียงรายหาเงินมาแต่ง รับปากดิบดีมาแน่ ถึงวันจริงเจ้าสาวจัดงาน เช่าเต็นท์ ทำอาหารเลี้ยงแขก ปรากฏว่าถูกเท เจ้าบ่าวหายเงียบไม่เห็นแม้เงา

เวลา 11.30 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางยุพา (สงวนนามสกุล) ว่า ตนเองได้จัดงานแต่งให้ลูกสาวที่บ้าน หมู่ 2 ต.ไสหร้า อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช แต่ถูกเทงานแต่ง ฝ่ายเจ้าบ่าวเงียบหายไม่สามารถติดต่อได้ และไม่มีญาติฝ่ายเจ้าบ่าวติดต่อมาหาเลย

โดย นางยุพา แม่ของเจ้าสาวบอกว่า งานนี้ที่เกิดขึ้นเพราะเจ้าบ่าวนำญาติผู้ใหญ่มาสู่ขอแล้วก็ตกลงกันเรียบร้อย พูดคุยกันถึงเรื่องการแต่งงาน โดยให้ฝ่ายเจ้าสาวเป็นคนดูฤกษ์วันแต่งงาน จนได้ฤกษ์งามยามดีในวันที่ 9 สิงหาคม 2567 และได้แจ้งให้ฝ่ายเจ้าบ่าวได้รับรู้ตลอดเวลา ทางฝ่ายเจ้าบ่าวได้จัดพิมพ์การ์ดแต่งงานส่งมาให้ฝ่ายเจ้าสาวได้ไปแจกแขกให้มาร่วมงาน หลังจากนั้นเจ้าบ่าวได้บอกกับเจ้าสาวว่าจะขึ้นไปหาแม่ที่เชียงราย เพื่อไปขอเงินมาแต่งงาน แต่เมื่อถึงเวลาเจ้าบ่าวกลับไม่มาแต่ง เทงานและเงียบหายไปเลย ไม่ยอมติดต่อกลับมา

ขณะที่ฝ่ายเจ้าสาวได้จัดเตรียมโต๊ะและเต็นท์ไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับเชิญแขกมาร่วมงานในตอนเช้า มีค่าใช้จ่ายประมาณ 30,000 กว่าบาท ที่ทางไปเจ้าสาวได้ออกไปก่อน แต่เมื่อเวลาผ่านไปจนประมาณ 11.00 น. เห็นว่าไม่สามารถติดต่อเจ้าบ่าวได้ และไม่มีญาติผู้ใหญ่ของฝ่ายเจ้าบ่าวโทรมาประสานอะไรเลย ก็รู้ได้ทันทีว่าทางเจ้าบ่าวเทงานแต่งลูกสาวแล้ว จึงได้ตักข้าวปลาอาหารที่จัดเตรียมไว้เลี้ยงแขก ใส่ถุงแจกแขกและญาติพี่น้องที่มาร่วมงานเอากลับไปกิน ตนอยากวอนให้ฝ่ายเจ้าบ่าวเข้ามารับผิดชอบในเรื่องค่าใช้จ่ายในครั้งนี้ด้วย เพราะตนเองก็ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาจ่ายเหมือนกัน

ด้าน นางสาวเอ๋ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ว่าที่เจ้าสาวบอกกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกผิดหวังที่ฝ่ายเจ้าบ่าวทำกับตนเช่นนี้ จากการพูดคุยทางไลน์ก็รับปากกับตนเป็นดิบดีให้ตนจัดเตรียมงานแต่ง แต่พอถึงวันเจ้าบ่าวกลับไม่มาตามที่ตกลงกันไว้ ทำให้ตนรู้สึกอับอายและเจ็บใจมาก ซึ่งจัดงานครั้งนี้ตนได้จัดเตรียมของชำร่วย เพื่อจะแจกจ่ายให้กับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานด้วย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น และที่เจ็บใจไปมากกว่านั้นคือ ตนเองกำลังตั้งท้องได้ 5 เดือนด้วย ซึ่งหลังจากนี้จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับว่าที่เจ้าบ่าวที่เทงานแต่งในครั้งนี้

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *