เบียร์ สารภาพ สั่งซื้อไซยาไนด์ขวด 3 หมื่น เร่งขยายผลญาติรู้เห็นหรือไม่

เบียร์ สารภาพ สั่งซื้อไซยาไนด์ขวด 3 หมื่น เร่งขยายผลญาติรู้เห็นหรือไม่

ตำรวจ เค้นสอบ “เบียร์” เพื่อนสนิท “ตอง ชลดา” สาววัย 25 ปีที่เสียชีวิตจากการได้รับสารไซยาไนด์ ล่าสุดรับสารภาพเป็นคนสั่งซื้อสารพิษทางออนไลน์ ในราคาขวดละ 3 หมื่นบาท เร่งสอบสวนถึงที่มา ใครนำมาส่ง ญาติเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

กรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ชลดา หรือน้องตอง อายุ 25 ปี เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา ตำรวจลพบุรี ขอศาลออกหมายจับ นายปฏิพัธน์ หรือเบียร์ อายุ 25 ปี เพื่อนสนิทของ น.ส.ชลดา ในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานจำนวน 1 ล้านบาท จนนำไปสู่การติดตามจับกุมตัวได้พื้นที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 9 ส.ค. ตำรวจได้นำตัวนายเบียร์ออกมาจากห้องคุมขังสภ.เมืองลพบุรี สอบสวนเพิ่มเติมในคดีติดสินบนเจ้าพนักงาน โดยนำมาสอบที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ใช้เวลาสอบสวนประมาณ 3 ชั่วโมง หลังจากนั้นทางแม่และญาตินายเบียร์ได้ติดต่อทนายความเข้าร่วมในการสอบสวน จึงต้องเริ่มต้นสอบสวนใหม่ทั้งหมด

ในส่วนหมายจับนายปฏิพัธน์ หรือเบียร์ ในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน สืบเนื่องจากกรณีที่ น.ส.ชลดาเกิดอุบัติเหตุ จนกระทั่งไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล นายปฏิพัธน์เป็นคนเดินเรื่องทุกอย่างแทนครอบครัวของน้องตอง และโทรศัพท์ประสานกับ ร.ต.อ.วีระพันธ์ ชื่นชม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี เบื้องต้นเสนอเงิน 2 แสนบาท เพื่อเร่งรัดให้ทำคดีน้องตองเป็นการเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ จนเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2567 นายเบียร์ ได้ติดต่อพนักงานสอบสวนเพิ่มเงินให้จำนวน 1 ล้านบาท ร.ต.อ.วีระพันธ์ ชื่นชม พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรี ร้อยเวรเจ้าของคดี จึงนำเรื่องนี้ไปรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และนำไปสู่การขอศาลออกหมายจับดังกล่าว

ล่าสุด ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้นำหลักฐานสำคัญที่นายเบียร์ได้สั่งซื้อไซยาไนด์ผ่านช่องทางออนไลน์ เมื่อประมาณต้นเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา ในราคาขวดละ 30,000 บาท ซึ่งทำให้นายเบียร์ยอมเปิดปากรับสารภาพว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง ซึ่งทางตำรวจชุดคลี่คลายคดี ยังคงต้องสืบต่อเนื่องถึงที่มาของไซยาไนด์ ผู้ที่นำไซยาไนด์มาส่ง รวมถึงญาติ ครอบครัวที่อ้างว่าเบียร์ไม่มีทางที่จะวางยาน้องตอง และปฏิเสธแทนนายเบียร์มาตลอดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งหลังจากสอบสวนเสร็จสิ้นได้นำตัวนายเบียร์ฝากต่อขังศาล ในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน และพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *