สลด ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ย่านไชน่าทาวน์ กรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ ดับอย่างน้อย 11 ศพ

สลด ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ย่านไชน่าทาวน์ กรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ ดับอย่างน้อย 11 ศพ

เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ในย่านไชน่าทาวน์ของกรุงมะนิลา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 ศพ ขณะที่ตำรวจเร่งสืบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2567 เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 5 ชั้น ซึ่งเป็นที่พักอาศัยและร้านค้าในย่านไชน่าทาวน์ ในกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 ศพ ในจำนวนนี้รวมไปถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่เป็นภรรยาของเจ้าของอาคาร โดยเจ้าหน้าที่ไปพบศพเธออยู่บริเวณชั้น 3

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระบุว่า รถดับเพลิง 14 คันได้รีบมาช่วยกันควบคุมเปลวเพลิง และต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง กว่าที่เพลิงจะสงบลง เบื้องต้นพบว่า ต้นเพลิงมาจากร้านอาหารแห่งหนึ่งที่อยู่ชั้นล่าง ก่อนที่ไฟจะลุกลามไปยังชั้นบน ขณะที่ ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นพนักงานร้านอาหารที่ถูกพบศพอยู่บนชั้น 2 และ 3

ทางด้าน นางฮันนี่ ลาคูนา นายกเทศมนตรีกรุงมะนิลา แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเหยื่อผู้เสียชีวิต และสั่งให้มีการตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าอาคารเก่าเป็นไปตามกฎระเบียบและมาตรฐานด้านความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ชุมชนที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ กล่าวว่า บริเวณนี้เป็นแหล่งไชน่าทาวน์ที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และมีผู้คนอยู่อาศัยหนาแน่น ขณะที่ตำรวจกล่าวว่า กำลังสืบสวนเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *