กรรมการพรรคเดโมแครตเคาะแล้ว ให้นางแฮร์ริสเป็นตัวแทนพรรคชิง ปธน.สหรัฐฯ

กรรมการพรรคเดโมแครตเคาะแล้ว ให้นางแฮร์ริสเป็นตัวแทนพรรคชิง ปธน.สหรัฐฯ

รองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส ได้รับเสียงสนับสนุนจากกรรมการพรรคเดโมแครต มากกว่าครึ่งหนึ่ง หรือ 2,350 คน ให้เป็นตัวแทนพรรคในการลงชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ แทนนายโจ ไบเดนแล้ว

นางคามาลา แฮร์ริส กำลังจะกลายเป็นหญิงผิวดำและหญิงเอเชียคนแรกที่ได้เป็นตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ หลังจากที่คณะกรรมการพรรคเดโมแครต มีประกาศอย่างไม่เป็นทางการระบุว่า นางคามาลา แฮร์ริส ได้รับเสียงสนับสนุนจากกรรมการพรรคเดโมแครต มากกว่าครึ่งหนึ่ง หรือ 2,350 คน ซึ่งเป็นเกณฑ์ที่กำหนดสำหรับการเสนอชื่อตัวแทนพรรคในการลงเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยเป็นการออกเสียงแบบออนไลน์ ที่ใช้วิธีเรียกถามกรรมการพรรคทีละคน ซึ่งพรรคเดโมแครตคาดว่าคณะผู้แทน 3,923 คน หรือคิดเป็น 99 เปอร์เซ็นต์ของผู้เข้าร่วมทั้งหมดน่าจะลงคะแนนให้เธอ โดยการออกเสียงจะเสร็จสิ้นลงในวันจันทร์นี้

หลังจากทราบผลคะแนนดังกล่าว นางแฮร์ริสก็ได้กล่าวความรู้สึกผ่านทางโทรศัพท์ว่า เธอรู้สึกเป็นเกียรติในการเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตสำหรับสนามเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ครั้งนี้ พร้อมระบุว่าแม้เส้นทางนี้จะไม่ง่าย แต่พวกเราจะต้องทำมันให้สำเร็จ โดยในสัปดาห์หน้านางแฮร์ริสจะกล่าวตอบรับการเป็นตัวแทนพรรคต่อไป

ส่วนการประกาศชื่อผู้ที่ได้เป็นตัวแทนพรรคอย่างเป็นทางการ จะเกิดขึ้นในวันที่ 19 สิงหาคม ระหว่างการประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตที่ชิคาโก รวมทั้งจะมีการประกาศชื่อของ ผู้ที่จะสมัครเป็นรองประธานาธิบดี และเริ่มเดินหน้าการลงพื้นที่หาเสียงต่อไป

ทั้งนี้ นางแฮร์ริสมีการลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีคนปัจจุบันถอนตัวจากการเป็นตัวแทนพรรค โดยมีรายงานว่า นางแฮร์ริสสามารถระดมทุนได้มากกว่า 310 ล้านเหรียญสหรัฐในเดือนกรกฎาคม ซึ่งพบว่าผู้บริจาคจำนวนกว่า 2 ใน 3 เป็นผู้บริจาคหน้าใหม่ ที่เพิ่งบริจาคเงินให้แก่พรรคเป็นครั้งแรก และตัวเลขนี้นับว่ามากกว่าจำนวนเงินสนับสนุนที่โดนัลด์ ทรัมป์ทำได้ เมื่อเดือนที่แล้วมากกว่า 2 เท่า และนับเป็นจำนวนเงินที่มากที่สุดในรอบการเลือกตั้งปี 2024 เลยทีเดียว.

ที่มา : BBC
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *