ปค.จับยาบ้า อั๋น ปากแดง เอเย่นต์สุพรรณฯ แอบซุ่มเกือบโดนฉี่ใส่

ปค.จับยาบ้า อั๋น ปากแดง เอเย่นต์สุพรรณฯ แอบซุ่มเกือบโดนฉี่ใส่

ฝ่ายปกครองสุพรรณบุรี ซุ่มจับแก๊งค้าย้า พบ “อั๋น ปากแดง” ใช้เพื่อนขับรถหรู พกปืนมาส่งยา เดินมาจะฉี่ตรงที่ จนท.ซุ่มอยู่ จึงชิงเข้าล็อกตัวก่อนโดนฉี่ใส่ ทีแรกไม่เจอยาเสพติด สุดท้ายพบใส่ถุงโยนไว้ใต้ท้องรถ 1,000 เม็ด

เวลา 02.20 น. วันที่ 1 ส.ค. 2567 นายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ชุดไกรสีห์) ภายใต้การอำนวยการของ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่าถนนทางแยกสาย 33 โคกโคเฒ่า-จระเข้ใหญ่ ตำบลโคกโคเฒ่า อำเภอเมืองสุพรรณบุรี มีการลักลอบส่งขายยาเสพติดกันประจำ และคืนนี้ก็ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนัดส่งยาเสพติดกันอีก จึงนำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ชุดไกรสีห์) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรีออกตรวจสอบและวางกำลังดักซุ่มบริเวณจุดนัดส่งมอบยาบ้าตามที่ได้รับแจ้ง

ต่อมามีรถยนต์เก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู สีขาว หมายเลข ทะเบียน กม 6767 สุพรรณบุรี ขับเข้ามาแล้วกลับรถจอดรออยู่ริมถนน จากนั้นคนที่อยู่ในรถได้เปิดประตูลงมายืนพูดคุยกัน และ 1 ในชายที่มาด้วยกันได้เดินเข้ามายืนริมถนนซึ่งมีพงหญ้ารกทึบเพื่อจะปัสสาวะ ซึ่งนายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรีแอบซุ่มอยู่ ก่อนที่จะโดนปัสสาวะรดใส่ นายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัด จึงรีบเข้าชาร์จควบคุมตัวชายคนดังกล่าว จากนั้นกำลังที่ซุ่มอยู่ทั้งหมดจึงรีบออกจากที่ซ่อนตัวมาช่วยกันจับกุมตัวชายที่มาด้วยกันไว้ได้ ท่ามกลางความตกใจของชายทั้ง 2 คนที่โดนจู่โจมแบบกะทันหันและเตรียมจะวิ่งหนีแต่ไม่ทัน เจ้าหน้าที่ตรวจในตัวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และตรวจค้นในรถพบปืนพกสั้น .380 วางอยู่ในช่องเก็บของ มีกระสุนในแม็กกาซีน 5 นัด อยู่ในรังเพลิงพร้อมยิงอีก 1 นัด แต่ไม่พบยาเสพติด

ทราบชื่อชายคนแรกคือ นายบุญพิทักษ์ สารวงษ์ หรือฉายา อั๋นปากแดงบ้านสระ อายุ 39 ปี บ้านอยู่ตำบลบ้านสระ อำเภอสามชุก ลักษณะทาปากแดง มีลายสักเต็มตัว มีผ้าก๊อซปิดแผลตามร่างกายหลายแห่ง ส่วนคนที่ 2 ชื่อนายบี (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ซึ่ง นายอั๋น ปากแดง ให้การเบื้องต้นว่าตัวเองทำธุรกิจเปิดร้านขายยางรถยนต์มือสองอยู่ที่อำเภอสามชุก อ้างว่าได้มารอรับยาบ้าจาก นายนเรศ หรือเรศ โคกคราม โดยชวนนายบีให้ช่วยขับรถห้เนื่องจากตนเองประสบอุบัติเหตุขับรถเองไม่ได้

แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อคำให้การ เนื่องจาก นายเรศ ถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจับไปก่อนหน้าแล้ว และเจ้าหน้าที่สังเกตเห็น นายอั๋น ปากแดง ถือถุงพลาสติกแกว่งไปมาก่อนถูกจับ จึงพยายามค้นหา สุดท้ายก็พบถุงพลาสติกสีน้ำตาลอยู่ใต้ท้องรถบีเอ็มดับเบิลยูของผู้ต้องหา จึงนำออกมาตรวจสอบ พบในถุงมียาบ้าอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า 5 ถุง เปิดดูพบว่ามียาบ้าทั้งหมด 1,000 เม็ด เมื่อเจ้าหน้าที่เค้นสอบหนักเข้า นายอั๋น ปากแดง จึงยอมเปิดรับสารภาพว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวตนกำลังจะเอามาส่งให้ลูกค้า ซึ่งนัดกันไว้ตรงจุดเกิดเหตุ แต่ลูกค้าที่มารับกลายเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเลยถูกจับ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติของ นายอั๋น ปากแดง พบว่าเคยถูกจับคดียาเสพติดเมื่อหลายปีก่อน หลังพ้นโทษกลับมาขายยาบ้า โดยมีชื่อติดอันดับหัวแถว

ส่วนนายบี หลังจากเจ้าหน้าที่สอบสวนและตรวจสอบประวัติอย่างละเอียดพร้อมตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายแล้วไม่พบว่าเกี่ยวข้องเรื่องยาเสพติดแต่อย่างใด แต่ถูก นายอั๋น เอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่หลอกให้ขับรถมาส่งเพราะรู้ว่า นายบี อยากขับรถบีเอ็มดับเบิลยูของตัวเองที่เพิ่งซื้อมาจึงเข้าทาง เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปทำประวัติก่อนปล่อยตัวไป ส่วนนายอั๋นเมื่อถามว่าทาปากสีแดงเพื่ออะไร นายอั๋น ตอบว่าทาเพื่อไม่ให้เห็นปากที่แท้จริง ซึ่งตนปากดำ เจ้าหน้าที่ถามปากดำเพราะเสพยาใช่ไหม นายอั๋น พยักหน้าบอกว่าใช่ เพื่อนในวงการจึงให้ฉายาอั๋น ปากแดง

จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีในข้อกล่าวหามียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัว มีซึ่งอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ดำเนินคดี.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *