“AI Fund” ไสช้างศึกช่วยไทย

“AI Fund” ไสช้างศึกช่วยไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้พบหารือกับ คณะผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย กลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) และนายแอนดรูว์ อึ้ง คณะกรรมการบริหารบริษัท Amazon.com, Inc. และผู้ก่อตั้งบริษัท AI Fund ในโอกาสเดินทางมาไทย เพื่อเข้าร่วมงาน “KBTG Techtopia 2024” ซึ่งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) จากผู้เชี่ยวชาญชั้นนำจากไทยและทั่วโลก

โดยนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียินดีที่ได้หารือกับนาย Andrew Ng เพราะเป็นโอกาสสำคัญในการหารือถึงความร่วมมือในการใช้เอไอ โดยรัฐบาลให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยี เอไอ ในการขับเคลื่อนการเติบโตของไทยทั้งทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การศึกษา สาธารณสุข พร้อมหวังว่าการเข้าร่วมงาน “KBTG Techtopia 2024” วันที่ 18 ก.ค.นี้ นาย Andrew Ng จะร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านเอไอ เพื่อสร้างการรับรู้ให้คนไทยและผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานได้เข้าใจถึงศักยภาพ และปัญหาของเอไอมากยิ่งขึ้น

นาย Andrew Ng กล่าวว่า ยินดีที่ได้มีโอกาสหารือถึงความร่วมมือด้านเอไอกับไทย โดยบริษัท AI Fund เป็นบริษัทที่ให้ความช่วยเหลือบริษัทสตาร์ตอัพในด้านเอไอ รวมถึงแบ่งปันความเชี่ยวชาญเทคโนโลยี กลยุทธ์ เพื่อช่วยพัฒนาธุรกิจให้กลายเป็นธุรกิจชั้นนำ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งขับเคลื่อนการใช้เอไอในการพัฒนาประเทศในทุกภาคส่วน โดยพร้อมมีส่วนร่วมแบ่งปันประสบการณ์ให้หน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนของไทย

ขณะที่ทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงวิสัยทัศน์ Ignite Thailand เป้าหมายที่จะพัฒนาประเทศให้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล และเน้นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนบริษัทเข้ามาช่วยเหลือในการเสริมสร้างระบบนิเวศดิจิทัลในประเทศไทย รวมถึงนำเอไอมาร่วมพัฒนาภาคท่องเที่ยว การศึกษา และสาธารณสุขของไทย รวมถึงยินดีแสวงหาความร่วมมือกับบริษัท ในการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญด้านการฝึกอบรมเอไอกับไทย เพื่อเพิ่มศักยภาพแรงงาน พัฒนาคุณภาพการศึกษาไทย ซึ่งนาย Andrew Ng ยินดีหารือเพิ่มเติมกับหน่วยงานของไทย พร้อมยินดีเข้ามามีส่วนร่วมและแบ่งปันความเชี่ยวชาญด้านเอไอ เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยใช้เอไอในภาคส่วนต่างๆ ที่รัฐบาลให้ความสนใจ.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *