กู้ภัยญี่ปุ่นช่วย นทท.จีน ถูกคลื่นซัดลอยจากฝั่ง 80 กม.

กู้ภัยญี่ปุ่นช่วย นทท.จีน ถูกคลื่นซัดลอยจากฝั่ง 80 กม.

หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นออกปฏิบัติการค้นหานักท่องเที่ยวสาวชาวจีน หลังสวมห่วงยางลงเล่นน้ำทะเล แต่ถูกคลื่นซัดหายไป โดยใช้เวลานานกว่า 36 ชั่วโมง จึงพบตัวห่างจากชายฝั่งไปไกลถึง 80 กิโลเมตร

หน่วยยามฝั่งของภูมิภาคชิสึโอกะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น นำเรือออกปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนวัย 20 ปีเศษ หลังได้รับแจ้งจากเพื่อนของเธอว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้สวมห่วงยางลงเล่นน้ำทะเล แต่กลับถูกคลื่นซัดหายไปในช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเพื่อนของเธอพยายามตามหา แต่ก็ไม่พบ จนต้องแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

หลังได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ยามฝั่งได้นำเรือออกค้นหาทันที แต่เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน และไม่ทราบพิกัดที่แน่ชัด ทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างล่าช้า ก่อนที่จะได้รับแจ้งจากเรือขนส่งสินค้าว่า พบตัวนักท่องเที่ยวหญิงรายดังกล่าวลอยอยู่ในทะเลบริเวณทางตอนใต้ของคาบสมุทรโบโซของจังหวัดชิบะ ในเวลา 07.48 น. ของวันพุธ ตามเวลาในท้องถิ่น และได้ช่วยเหลือเธอขึ้นมาจากน้ำอย่างปลอดภัย หลังต้องลอยอยู่ในทะเลนานถึง 36 ชั่วโมง โดยจุดที่พบตัวหญิงสาวคนดังกล่าวอยู่ห่างจากชายฝั่งราว 80 กิโลเมตร โดยคาดว่าเธออาจจะลอยออกไปไกลมากกว่านั้น และโดนคลื่นพัดกลับมา

ทั้งนี้ หลังจากที่เธอได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาบนเรือขนส่งสินค้า หน่วยยามฝั่งได้นำเฮลิคอปเตอร์มารับตัวหญิงสาวเพื่อส่งต่อไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล โดยพบว่ามีอาการขาดน้ำแต่ไม่รุนแรง และไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆ ทำให้ไม่จำเป็นต้องแอดมิต.

ที่มา : channelnewsasia
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *