บุกรวบอดีต กก.บริษัท ออกใบกำกับภาษีเท็จ ทำรัฐเสียหาย 400 ล้านบาท

บุกรวบอดีต กก.บริษัท ออกใบกำกับภาษีเท็จ ทำรัฐเสียหาย 400 ล้านบาท

ปอศ.บุกรวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีเท็จ ทำรัฐเสียหายสูงถึง 400 ล้านบาท เจ้าตัวอ้างไม่ทราบว่ามีชื่อเป็นกรรมการบริษัท แต่ตำรวจไม่เชื่อ

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 67 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ., พ.ต.ท.ชวพล เชื้อเพ็ชร์ สว.กก.2 บก.ปอศ. จับกุม น.ส.กุลวดี ด้วงสีม่วง อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2841/2567 ลงวันที่ 19 มิ.ย. 2567 ข้อหา “ร่วมกันออกใบกำกับภาษีโดยไม่มีสิทธิที่จะออกตามกฎหมาย” โดยจับได้ที่บริเวณลานจอดรถริม ถ.พหลโยธิน แขวงจอมพล เจตจตุจักร กทม.

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ กรมสรรพากร ได้ตรวจสอบพบบริษัทแห่งหนึ่ง แจ้งจดทะเบียนประกอบกิจการเกี่ยวกับการเป็นตัวแทนที่ทำหน้าที่เรียกเก็บเงิน แต่ไม่ได้มีการเปิดกิจการตามที่แจ้งไว้ อีกทั้งจากตรวจสอบใบกำกับภาษีของบริษัทยังพบว่า มีการระบุสินค้าเป็นประเภทเศษเหล็ก บางฉบับระบุสินค้าเป็นประเภทเศษผ้า ซึ่งไม่สัมพันธ์กับการจดทะเบียน รวมถึงสถานประกอบการของบริษัทฯ มีเนื้อที่เพียง 9 ตารางเมตร ไม่สามารถใช้เก็บสินค้าประเภทเศษเหล็กหรือผ้า ตามที่ระบุในใบกำกับภาษีได้ ประกอบกับที่ผ่านมาทางบริษัทฯ มักยื่นภาษี แบบ ภ.พ.30 แสดงยอดชำระภาษีไว้เพียงเล็กน้อย ทำให้ดูเสมือนว่ามีการประกอบการจริง ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นพฤติกรรมต้องสงสัยให้เชื่อว่าเข้าข่ายการออกใบภาษีใบภาษีเท็จ สร้างความเสียหายให้กับรัฐเป็นเงินกว่า 400 ล้านบาท จึงนำเรื่องเข้าแจ้งความไว้ที่ กก.2 บก.ปอศ. จนมีการออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า น.ส.กุลวดี เป็นหนึ่งในอดีตคณะกรรมบริหารของบริษัทดังกล่าว ได้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน น.ส.กุลวดี ให้การปฏิเสธ อ้างไม่ทราบว่ามีชื่อเป็นกรรมการบริษัทดังกล่าวตั้งแต่เมื่อใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอศ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *