ล้างอิทธิพลทั่วประเทศ ผบ.ตร.สั่งลุย รวมทุกหน่วยกวาดทุกแก๊ง ของกลางอื้อ

ล้างอิทธิพลทั่วประเทศ ผบ.ตร.สั่งลุย รวมทุกหน่วยกวาดทุกแก๊ง ของกลางอื้อ

“บิ๊กต่อ” สั่งการระดมตำรวจทุก หน่วยทั่วประเทศเปิดยุทธการพิทักษ์ ประชาราษฎร์ 767 ตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างผู้มีอิทธิพล แก๊งอาชญากรรม ขบวนการยาเสพติด ปืนเถื่อน แก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด กลุ่มฮั้วประมูล และบุกรุกที่สาธารณะ เบื้องต้นได้ของกลาง ยาบ้าประมาณ 7 แสนเม็ด ปืนกว่า 700 กระบอก เป้าหมายหลักเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลบ้านใหญ่ตามพื้นที่ ต่างๆ “บิ๊กต่าย” ยันไม่หวั่น เพราะทำตามหน้าที่

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดปฏิบัติการปราบปรามผู้มีอิทธิพลครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 2 ก.ค. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.มอบหมายให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พร้อมตัวแทนจากทุกกองบัญชาการ 1-9 กองบัญชาการสอบสวนกลาง (บช.ก.) และกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) สั่งการตำรวจในสังกัดระดมกำลังเปิดยุทธการพิทักษ์ประชาราษฎร์ 767 กระจายกำลังตรวจค้น 183 จุดทั่วประเทศ กวาดล้างผู้มีอิทธิพล แก๊งอาชญากรรม ปืนผิดกฎหมาย แก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด กลุ่มฮั้วประมูล และบุกรุกที่สาธารณะ

ต่อมาเวลา 08.30 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พร้อมด้วย พล.ต.ท.อัคราเดช เดินทางมายังอาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมสั่งการผ่านห้องปฏิบัติการ Realtime Crime Center ใช้ควบคุมการปฏิบัติทางออนไลน์ มอนิเตอร์การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจแบบเรียลไทม์

ผู้สื่อข่าวรายงานปฏิบัติการสำคัญว่า ช่วงเช้ามืด พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.6 บก.ป.และ กก.7 บก.รน. นำหมายค้นศาลจังหวัดสงขลาเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 10 หมู่ 6 ต.ปากรอ อ.สิงหนคร จ.สงขลา เพื่อจับกุมนายอภินันท์ ทองกุล ผู้ต้องหารายสำคัญที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการตัว แต่ขณะเข้าตรวจค้นเจ้าตัวเกิดไหวทันชิงหลบหนีไปได้ก่อน เหลือเพียงนายเพิ่มศิล ทองกุล ผู้เป็นพ่อ ตรวจค้นในบ้านพบปืนอาก้า 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด 7.62 จำนวน 59 นัด ขนาด 5.56 จำนวน 39 นัด แม็กกาซีนอาก้า 2 อัน และปืนยาวขนาด . 22 รูปร่างเหมือนปืนเอ็ม 4 ติดกล้อง 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 20 นัด ซองกระสุน 1 อัน

สอบถามนายเพิ่มศิลให้การรับว่า อาวุธปืนของกลางที่ตรวจยึดได้นั้นเป็นของตนจริง จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมคุมตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า นายเพิ่มศิล มีศักดิ์เป็นน้องนายเนติราษฎร์ นพวงศ์ หรือ “ศักดิ์ ปากรอ” อดีตมือฆ่ายกครัวหัวหน้าสถานีอนามัยระโนด 5 ศพด้วย

ต่อมาเวลา 11.00 น. หลังเสร็จสิ้นการเข้าร่วมสังเกตการณ์ยุทธการพิทักษ์ประชาราษฎร์ 767 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ออกมาเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากนายกรัฐมนตรีมอบนโยบายให้เร่งปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพล ฮั้วประมูล มือปืนรับจ้าง เครือข่ายยาเสพติด แก๊งเงินกู้นอกระบบ และค้าปืนออนไลน์ นำมาสู่การปฏิบัติการครั้งนี้ ที่เป็นการร่วมมือกันของตำรวจทุกหน่วยงานในการค้นหาเป้าหมายได้เกือบ 200 จุด ภาพรวมการตรวจค้นจับกุมตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้เป็นที่น่าพอใจ ก่อนหน้านี้เคยเปิดปฏิบัติการไปแล้ว 1 ครั้ง ระหว่างวันที่ 25 -30 มิ.ย. เป็นการทลายเครือข่ายยาเสพติด ส่วนเป้าหมายครั้งนี้เราเน้นหนักไปที่กลุ่มผู้มีอิทธิพล ยกตัวอย่างเครือข่ายกำนันนก รวมไปถึงกลุ่มอื่นๆที่เรียกว่าบ้านใหญ่อีกหลายเครือข่าย ยืนยันว่าทุกกลุ่มเราไม่มีปล่อย ติดตามตลอด

“ยุทธการครั้งนี้จาก 183 เป้าหมาย ขณะนี้เข้าตรวจค้นไปแล้ว 127 เป้าหมาย ยังมีอีกหลายจุดยังไม่เสร็จสิ้น แต่โดยรวมถือว่าเป็นที่น่าพอใจ จับกุมผู้กระทำผิดและของกลางได้เป็นจำนวนมาก อาทิ ยาบ้ากว่า 7 แสนเม็ด ปืนกว่า 700 กระบอก หลังจากนี้กำชับไปแล้วว่าต้องเร่งขยายผลต่อเนื่อง ส่วนบางเป้าหมายที่หลบหนีไปได้ ยืนยันว่าข่าวไม่ได้รั่ว แต่อาจเป็นจังหวะที่เป้าหมายไม่อยู่ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลสั่งกำชับให้เร่งติดตามต่อเนื่องแล้ว” รอง ผบ.ตร.กล่าว

ต่อข้อซักถามกรณีกลุ่มเป้าหมายที่ตรวจค้นเป็นเครือข่ายบ้านใหญ่ต่างๆ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยืนยันว่า ไม่เป็นกังวลเพราะทำตามหน้าที่ ต้องการให้ประชาชนเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำ อยากให้เห็นว่ายุทธการครั้งนี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างทีมสืบสวนและทีมปราบปรามของทุกหน่วยที่จับมือกัน ถือเป็นครั้งแรกที่มีการรวมตัวกันของคณะผู้บัญชาระดับสูงทุกหน่วยเป็นจำนวนมาก กลุ่มผู้มีอิทธิพลพวกนี้มักสร้างความเดือดร้อนก่อกวน ถือเป็นภัยคุกคามชีวิตประชาชน เราจึงไม่หวั่นวิตกจะปฏิบัติหน้าที่ วันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 10.00 น.จะแถลงสรุปผลยุทธการอย่างเป็นทางการอีกครั้งที่กองบังคับการปราบปราม

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *