หลายประเทศไม่เห็นด้วยโซเชียลมีเดีย X ไฟเขียวสื่อโป๊ผิดกฎหมาย

หลายประเทศไม่เห็นด้วยโซเชียลมีเดีย X ไฟเขียวสื่อโป๊ผิดกฎหมาย

เมื่อ 6 มิ.ย. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐบาลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แสดงท่าทีต่อต้านการเปลี่ยนแปลงนโยบายของโซเชียลมีเดียเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ที่อนุญาตให้เผยแพร่เนื้อหาลามกได้ และจะปิดกั้นเนื้อหาแก่ผู้ใช้งานอายุต่ำกว่า 18 ปี อีกทั้งผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าได้ว่าต้องการเห็นสื่อดังกล่าวหรือไม่

นายเจฟฟรี เอียน ดาย ปลัดกระทรวงข้อมูลและเทคโนโลยีการสื่อสารของฟิลิปปินส์ชี้เป็นประเด็นอ่อนไหวด้านวัฒนธรรม ต้องมีมาตรการควบคุมโซเชียลมีเดีย ส่วนนายฟาห์มี ฟัดซิล รมว.การสื่อสารของมาเลเซียเผยว่า เป็นการละเมิดกฎหมายมาเลเซียชัดเจนและเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ขณะที่นายบูดี อารี เซติอาดี รมว.การสื่อสารและข้อมูลของอินโดนีเซียระบุว่า ทุกนโยบายของเอ็กซ์ที่ขัดต่อกฎหมายอินโดนีเซียจะถูกคว่ำบาตร ปิดกั้นหรือปรับเงิน

ส่วนนายเอ็นดา นาซูติโอน นักกิจกรรมออนไลน์จากอินโดนีเซียตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นเพียงการข่มขู่ลงโทษแต่ไม่ลงมือปฏิบัติจริง เนื่องจากรัฐบาลอินโดนีเซียต้องการการลงทุนจากนายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชาวสหรัฐฯ เจ้าของเอ็กซ์ โดยตลอดที่ผ่านมาทวิตเตอร์มีการเผยแพร่เนื้อหาผู้ใหญ่มาเป็นเวลานานก่อนถูกซื้อโดยนายมัสก์.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *