ตร.ทล. ตั้งด่านจับ อดีต ส.ต.ท.รับจ้างขนยาบ้า อึ้งเพิ่งพ้นโทษมาทำผิดซ้ำ

ตร.ทล. ตั้งด่านจับ อดีต ส.ต.ท.รับจ้างขนยาบ้า อึ้งเพิ่งพ้นโทษมาทำผิดซ้ำ

ตร.ทางหลวง ตั้งด่านสกัดจับ อดีต ส.ต.ท.รับจ้างขนยาบ้า ยึดของกลางกว่า 9 พันเม็ด เผยเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดไม่นานกลับมาทำผิดซ้ำอีก

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 67 พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล. พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล. พ.ต.ต.วิชัย โมฆรัตน์ สว.ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. นำกำลังจับกุม นายสายัณห์ หรืออูฐ ปราบเขต อายุ 47 ปี นายทัศไนย หรือพีท อ่อนชื่นจิตร อายุ 31 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 9,090 เม็ด รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา 1 คัน และโทรศัพท์มือถืออีก 2 เครื่อง

ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.7 บก.ทล. ได้ตั้งจุดตรวจป้องกันอาชญากรรม บนถนน ทล.403 กม.113-114 ต.นาท่ามใต้ อ.เมือง จ.ตรัง พบกระบะคันดังกล่าวขับมาในลักษณะมีพิรุธ จึงได้ขอตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 9,090 เม็ดซุกซ่อนไว้ใต้เบาะนั่งคนขับ

สอบสวน นายสายัณห์ รับว่า มีคนจ้างให้ไปรับยาบ้าจาก จ.พัทลุง เพื่อไปส่งในพื้นที่ จ.ตรัง แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน จึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย, การก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, การกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองเต็ง จ.ตรัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายสายัณห์ หรืออดีต ส.ต.ท.สายัณห์ เคยเป็นตำรวจชุดการข่าวของ ตชด.ก่อนจะถูกจับกุมคดีค้ายาเสพติดจนโดนให้ออกจากราชการ จากนั้นถูกจำคุกประมาณ 10 ปี และเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นาน ก่อนจะมาถูกจับกุมซ้ำอีก

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *