ดำน้ำค้นหาอาวุธในอ่างเก็บน้ำ ผงะ พบ M-16 เครื่องกระสุน หลังมีคนนำมาทิ้ง

ดำน้ำค้นหาอาวุธในอ่างเก็บน้ำ ผงะ พบ M-16 เครื่องกระสุน หลังมีคนนำมาทิ้ง

ตำรวจเมืองอุดรฯ หน่วยเก็บกู้ระเบิด เปิดปฏิบัติการลงค้นหาอาวุธสงคราม ที่มีคนนำมาทิ้งในอ่างเก็บน้ำ พบทั้งปืนเอ็ม 16 แมกกาซีน พานท้ายปืน เครื่องยิงระเบิด ก่อนนำทั้งหมดไปตรวจสอบ ขณะที่ชุดประดาน้ำกู้ภัย เผยเหยียบหอยโข่ง ต้องสะดุ้ง เพราะหวั่นเป็นระเบิดลูกเกลี้ยง


กรณีคนงานก่อสร้างชวนกันมาทอดแหหาปลาหน้าประตูระบายน้ำ อ่างเก็บน้ำหนองสำโรง ใกล้กับสำนักงานชลประทานที่ 5 บ้านหมูม่น ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อหาปลาตะเพียนไปทำอาหาร แต่กลับได้อาวุธสงครามระเบิดสังหาร รับแจ้งเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดมาตรวจสอบ และลงไปค้นหาและได้อาวุธสงครามทั้งระเบิดขว้างสังหาร ปืนเอ็ม 16 ปืนอาก้า และเครื่องกระสุนนับพันนัด ใส่กระเป๋าเป้และกล่องเหล็กทิ้งอยู่ใต้น้ำ ตรวจสอบเบื้องต้นไม่ใช่อาวุธที่ใช้ในราชการ มีคนนำมาทิ้ง ต้องสืบสวนหาคนนำมาทิ้ง และได้กั้นพื้นที่ไว้เพื่อค้นหาเพิ่มเติม เหตุเกิดวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 


ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเช้าวันที่ 24 พ.ค. 67 พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ประสารพันธ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี หน่วยเก็บกู้ระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม เดินทางมาที่หน้าประตูระบายน้ำอ่างเก็บน้ำหนองสำโรง เพื่อลงค้นหาอาวุธสงครามที่มีคนนำมาทิ้ง ซึ่งคาดว่าจะเหลืออยู่ใต้น้ำ โดยอาสากู้ภัยลงไปงมโดยผลัดเปลี่ยนกันครั้งละ 4 คน พบแมกกาซีนสั้น ปืนเอ็ม 16 จำนวน 4 แม็ก กระสุนปืนเต็มแม็ก พานท้ายปืนเอ็ม 16 เครื่องยิงระเบิดด้วยปืนเล็กยาวจากลำกล้อง 1 นัด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนต่อไป


นายวิษณุ ผ่องแผ่ว อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากหน่วยเก็บกู้ระเบิด มอบภารกิจให้มาค้นหาอาวุธสงครามใต้น้ำ ได้เดินทางมา 12 คน โดยจะเดินเรียงหน้ากระดานค้นหา 4 นาย หากสงสัยจุดใดก็จะให้นักประดาน้ำดำลงค้นหา ชุดแรกได้แมกกาซีน ปืนเอ็ม 16 จำนวน 3 อัน และพานท้ายปืนเอ็ม 16 ภารกิจครั้งนี้ยากมากแต่ไม่มีอุปสรรค ใต้น้ำมีหิน มีเศษหอย แยกแยะไม่ออกว่าเป็นอะไร เดินไปเหยียบโดนหอยโข่งนึกว่าระเบิดลูกเกลี้ยง ต้องให้นักประดาน้ำลงไปดู  ไม่กล้าขยับตัวแรง กลัวอันตราย ซึ่งไม่เคยปฏิบัติภารกิจเสี่ยงแบบนี้มาก่อน เป็นครั้งแรกที่พบอาวุธสงครามจำนวนมาก  

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *