ผู้เชี่ยวชาญการบินเตือน กรณีสิงคโปร์แอร์ไลน์ นั่งเครื่องบินรัดเข็มขัดนิรภัยปลอดภัยสูงสุด

ผู้เชี่ยวชาญการบินเตือน กรณีสิงคโปร์แอร์ไลน์ นั่งเครื่องบินรัดเข็มขัดนิรภัยปลอดภัยสูงสุด

ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินเตือนว่า กรณีที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ชี้ให้เห็นว่า การตกหลุมอากาศอาจเกิดขึ้นได้แบบไม่คาดคิด และการคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดเวลาเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2567 เว็บไซต์ข่าว The Sun เผยแพร่บทสัมภาษณ์นายเดวิด เลียร์เมาท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน ซึ่งเป็นอดีตนักบินกองทัพอากาศของอังกฤษ ที่ระบุว่า โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินโดยสารสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SG321 ซึ่งตกหลุมอากาศ ทำให้นักบินต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิของไทย เมื่อวานนี้ และทำให้มีผู้โดยสารเสียชีวิต 1 ศพ บาดเจ็บอย่างน้อย 30 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 6 ราย นับเป็นเครื่องเตือนใจผู้โดยสารและลูกเรือเกี่ยวกับความสำคัญของเข็มขัดนิรภัยที่มีต่อความปลอดภัยบนเครื่องบิน

โดยผู้เชี่ยวชาญระบุว่า มีผู้คนจำนวนมาก รวมถึงลูกเรือบนเครื่องบิน ที่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย เมื่อเหตุการณ์ตกหลุมอากาศก็ทำให้เกิดความสูญเสียร้ายแรงกับเที่ยวบินของสิงคโปร์ แอร์ไลน์

อดีตนักบินกองทัพอากาศเตือนว่า แม้จะรู้สึกอึดอัด แต่ผู้โดยสารควรคาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บสาหัส หากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นกลางอากาศ

และอย่างกรณีเที่ยวบินทำให้เราทราบว่า ลูกเรือเองก็อาจจะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เครื่องบินจะตกหลุมอากาศตอนไหน หรือพวกเขาไม่ได้คาดหวังว่ามันจะเป็นอะไรอย่างที่มันเกิดขึ้นมาแล้ว ซึ่งการที่ทุกคนบนเครื่องบินค่อนข้างไม่ได้เตรียมพร้อม ก็จะยิ่งเป็นอันตราย และเขามองว่า หากคาดเข็มขัดนิรภัยหลวมๆ ไว้ตลอดเวลา มหันตภัยแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นกับคุณ.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *