มอบตัวแล้ว “เฒ่าปืนดุ” ยิงดับรุ่นน้อง อ้างฉุนถูกหยาม-ปาแก้วเหล้าใส่

มอบตัวแล้ว “เฒ่าปืนดุ” ยิงดับรุ่นน้อง อ้างฉุนถูกหยาม-ปาแก้วเหล้าใส่

“พัทลุง” เฒ่าปืนดุ ยิงดับรุ่นน้องคาวงเหล้า ลูกสาว-ผู้ใหญ่บ้านพาเข้ามอบตัวแล้ว อ้างบันดาลโทสะ ฉุนถูกหยาม จึงชักปืนรัวใส่

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 67 ที่ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง นายอาทิตย์ บัวพรหม อายุ 77 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง ผู้ต้องหาในคดีใช้อาวุธปืนยิง นายจิตร สุดสุก อายุ 58 ปี เพื่อนรุ่นน้องและเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน เสียชีวิตคาวงเหล้า ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าบอน ซึ่งนำโดย พ.ต.อ.นาถพล บุญสนิท ผกก.ส.ป่าบอน พ.ต.ท.พงษ์สนั่น โภชากรณ์ รอง ผกก.ป พ.ต.ท.นพรัตน์ ศิริมุสิกะ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ทรงกรด นิลตีบ สว.สส. และชุดช้างศึกสองเลกองร้อย ตชด.434 และตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งร่วมกันลงพื้นที่เกาะติดคดีนี้มาอย่างต่อเนื่อง โดย นายอาทิตย์ ได้เข้ามอบตัวพร้อมอาวุธปืนขนาด .357 ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย

สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 11 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงกันตายขณะมีการตั้งวงดื่มเหล้า ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 10 ต.โคกทราย อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ผู้ตายชื่อ นายจิตร สุดสุก อายุ 58 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .357 เข้าลำตัว 5 นัด ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ป่าบอน และชุดช้างศึกสองเลกองร้อย ตชด.434 และตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ได้ร่วมกันลงพื้นที่สอบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายอาทิตย์ ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และมีบ้านพักอยู่ไม่ไกลบ้านหลังเกิดเหตุ จึงรวบรวมหลักฐานให้ศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง, และพกพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมลงพื้นที่ติดตามตัวแต่ไม่พบ จึงประสานให้ญาติช่วยพาเข้ามอบตัว จนกระทั่งผู้ใหญ่บ้านและลูกสาวพามาเข้ามามอบตัวในวันนี้
จากการสอบสวน นายอาทิตย์ ผู้ต้องหา ให้การว่า ช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุ ตนออกไปพาวัวกลับเข้าคอกและพกอาวุธปืนติดตัวไปด้วย หลังพาวัวเข้าคอกเสร็จ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปนั่งร่วมวงก๊งเหล้าที่บ้านญาติ ซึ่งในวงมีทั้งหมด 4 คน ดื่มกินกันได้สักพัก นายจิตร (ผู้ตาย) ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นน้อง นั่งอยู่ฝั่งตรงข้าม พูดหยามตนว่า “เหล้าที่บ้านก็มีทำไมไม่กิน ทำไมมากินเหล้ากู มึงไม่ต้องกิน” จากนั้นผู้ตายก็ปาแก้วเหล้าใส่ตน จนเหล้ากระเด็นถูกหน้าจนแสบไปหมด ตนจึงบันดาลโทสะ ลุกขึ้นชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมา กระหน่ำยิงไป 5 นัด จนผู้ตายเสียชีวิตคาวงเหล้า จากนั้นก็เดินกลับบ้าน ต่อมาทราบว่าถูกออกหมายจับ ตำรวจกำลังตามจับกุมตัว จึงยอมเข้ามอบตัวดังกล่าว

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *