“ธนาธร” แนะ กกต.กลัว สว.สีอื่น มากกว่าสีส้ม-เชื่อ ก้าวไกล แจง ยุบพรรคได้

“ธนาธร” แนะ กกต.กลัว สว.สีอื่น มากกว่าสีส้ม-เชื่อ ก้าวไกล แจง ยุบพรรคได้

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ยักไหล่ใส่ กกต.แนะ ให้กลัว สว.สีอื่น มากกว่าสีส้ม เผย ทีมงานก้าวไกล เชื่อ แจงข้อกล่าวหาคดียุบพรรคได้

วันที่ 28 เม.ย. ที่โรงแรมณัฐพงษ์ แกรนด์ จ.หนองบัวลำภู คณะก้าวหน้า มีการจัดงานหัวข้อ “โสเหล่ให้คักเรื่อง สว. กับ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สว.ประชาชน ไทยเฮา จะเอาจั๋งได๋” มี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เป็นผู้บรรยาย

โดยหลังการบรรยายเสร็จสิ้น นายธนาธร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีประกาศ กกต.ที่ระบุว่า การรณรงค์ชักชวนคนให้ลงสมัคร สว.อาจเข้าข่ายมีความผิด มีความกังวลเรื่องนี้หรือไม่ ว่า ไม่กังวลใจอะไร ก็คงเดินหน้าทำงานปกติ ที่เราทำคือการรณรงค์ให้คนมาสนใจการเลือก สว. มาลงสมัคร สว.นั้นเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการเมืองไทย และไม่ได้ผิดกฎหมายอะไร คิดว่าประกาศฉบับนี้อาจมีข้อท้วงติงทางกฎหมายได้ว่า กกต.อาจจะใช้อำนาจเกินขอบเขตที่กฎหมายกำหนดไว้ ส่วนเนื้อหานั้นตนเห็นว่าขัดต่อการพัฒนาการเมืองไทย สุดท้ายก็จะได้แต่คนที่มีทรัพยากรในการเกณฑ์พวกพ้องกันมาสมัคร ตนว่าไม่ต้องกลัวหรอก สว.สีส้ม กลัว สว.สีอื่นดีกว่า เพราะเอาเข้าจริงๆ สิ่งที่เราทำก็คือการรณรงค์ให้คนตระหนักถึงความสำคัญ และมาลงสมัครกัน สำหรับคนที่มีทรัพยากรที่พอจะจ่ายค่าสมัคร 2,500 บาทได้บ้าง จะเป็นใครก็ได้ ไม่ว่าจะมีจุดยืนทางการเมืองแบบไหน จะรักชอบพรรคก้าวไกล หรือว่ารักชอบพรรคการเมืองอื่นก็ไม่เป็นไร เชิญชวนประชาชนทุกคน ทุกอุดมการณ์ ทุกเฉดสีเข้ามามีส่วนร่วมในการเลือก สว.ครั้งนี้

นายธนาธร ยังกล่าวถึงกรณีคดีการยุบพรรคก้าวไกล ว่า เรื่องการยุบพรรค ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ แต่จากที่ได้รับทราบข้อมูลในส่วนทีมงานของพรรคก้าวไกล เชื่อมั่นว่าจะสามารถอธิบายข้อกล่าวหาทั้งหมดได้ อย่างไรก็ตาม ไม่สำคัญว่าพรรคจะถูกยุบหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่ามีสมาชิกกว่า 1 แสนคน ที่อยู่กับพรรคก้าวไกล ตอนนี้จะไปต่อกับพรรคหรือไม่ ดังนั้น ชื่อพรรคจึงไม่สำคัญ

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,602 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *