สลค. แจง นายกฯ สั่ง งดประชุม ครม. 30 เม.ย.-นัดประชุม ก.ตร. แต่งตั้งนายพล

สลค. แจง นายกฯ สั่ง งดประชุม ครม. 30 เม.ย.-นัดประชุม ก.ตร. แต่งตั้งนายพล

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) แจง งดประชุม ครม. 30 เม.ย.นี้ เหตุรัฐมนตรีพ้นตำแหน่ง มีการแต่งตั้งคนใหม่ พร้อมสั่งนัดประชุม ก.ตร. เป็นประธานการแต่งตั้งนายพล

วันที่ 28 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้แจ้งไปยังบรรดารัฐมนตรี มีเนื้อหาว่า มีพระบรมราชโองการให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรีใหม่ ตามประกาศราชกิจจาฯ ในวันที่ 27 เม.ย. 2567 ดังนั้นนายกฯ จึงให้งดการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคารที่ 30 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ ในวันดังกล่าว (30 เม.ย.) นายกฯ มีกำหนดการเป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2567 ในเวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 1 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า นายเศรษฐา จะเป็นประธานประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 3/2567 ในเวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 1 อาคาร 1 ตร.มีวาระดังนี้

(วาระที่ 1) เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ (วาระที่ 2) รับรองรายงานการประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 2/2567 (วาระที่ 3) เรื่องที่เสนอเพื่อทราบ เรื่องที่ 1 รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.วินัย ที่ ก.ตร. มอบหมายให้ทำการแทน เรื่องที่ 2 รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.กฎหมาย ที่ ก.ตร. มอบหมายให้ทำการแทน เรื่องที่ 3 รายงานการดำเนินการของ อกตร.บริหารทรัพยากรบุคคล ที่ ก.ตร. มอบหมายให้ทำการแทน เรื่องที่ 4 รายงานผลการดำเนินการตามมติ ก.ตร. ในการประชุมครั้งที่ 1/2567 เมื่อ 29 ม.ค. 63 เรื่องที่ 5 ขอสำเนารายงานการประชุม ก.ตร.

(วาระที่ 4) เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา เรื่องที่ 1 ข้าราชการตำรวจร้องขอความเป็นธรรม เรื่องที่ 2 การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ ก.ตร. เกี่ยวกับการพัฒนางานสอบสวน เรื่องที่ 3 ร่างระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยการกำหนดลำดับอาวุโสของข้าราชการตำรวจในการรักษาราชการแทน พ.ศ. … เรื่องที่ 4 ขอยกเว้นคุณสมบัติของผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตร ผกก. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เรื่องที่ 5 การคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (วาระที่ 5) เรื่องอื่นๆ ถ้ามี

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,602 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *