“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ หารือยกระดับสัมพันธ์

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ หารือยกระดับสัมพันธ์

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ ร่วมกันตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ ที่ทำเนียบรัฐบาล เผย เตรียมหารือแนวทางพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และพร้อมยกระดับสู่การเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์กับนิวซีแลนด์

วันที่ 17 เมษายน 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับ นายคริสโตเฟอร์ ลักซอน นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ (H.E. The Right Honourable Christopher Luxon) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 16-18 เมษายน 2567 โดยผู้นำทั้งสองประเทศ ได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกันบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ลงนามในสมุดเยี่ยมและชมของที่ระลึก ณ ห้องสีงาช้าง (ด้านนอก) ตึกไทยคู่ฟ้า

ต่อมา นายเศรษฐา ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า ประเทศไทยพร้อมยกระดับความสัมพันธ์สู่การเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์กับนิวซีแลนด์ และในปี 2569 ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศจะครบรอบ 70 ปีแล้ว ตนยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ นายคริสโตเฟอร์ ลักซอน นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ พร้อมด้วยคณะภาคเอกชนในวันนี้ ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของนิวซีแลนด์ในการเยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในครั้งนี้ พร้อมขอบคุณที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย

“วันนี้ตั้งใจที่จะหารือแนวทางที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมทั้งหาแนวทางที่จะร่วมมือกันทางด้านเทคโนโลยีการเกษตรและการบินที่นิวซีแลนด์มีความเชี่ยวชาญ รวมไปถึงการท่องเที่ยวที่อยากให้มีการท่องเที่ยวระหว่างกันเพิ่มขึ้นครับ”

(ภาพ : ธนัท ชยพัทธฤทธี)

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,602 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *