อาม่าเผยเหตุ หอบทองหนัก 40 บาท ทิ้งถังขยะ คนเก็บของเก่าเข่าทรุด ลาภลอยตกใส่ไม่รู้ตัว

อาม่าเผยเหตุ หอบทองหนัก 40 บาท ทิ้งถังขยะ คนเก็บของเก่าเข่าทรุด ลาภลอยตกใส่ไม่รู้ตัว

วันที่ 3 มกราคม 2567 ช่อง 3 รายงานว่า พ.ต.ต. นิยม เชื้อผะกา สารวัตร (สอบสวน) สภ.ปลวกแดง จ. ระยอง เผยว่า ได้มีหญิงอายุ 61 ปีคนหนึ่ง เข้ามาแจ้งความว่าทองคำหนักกว่า 40 บาท เพชร 2 กะรัต หายไป ภายในบรรจุทองรูปพรรณหนัก 40 บาท โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นหลักฐาน ที่ปรากฏภาพของหลานชายแท้ ๆ ได้เอาถุงขยะไปทิ้ง และในถุงขยะนั้นมีทองอยู่ด้วย
ทั้งนี้ อาม่าให้สัมภาษณ์ว่า ในวันเกิดเหตุนั้น ตนเอาทองคำใส่ถุงหูหิ้ววางไว้ในบ้าน หลานคิดว่าเป็นขยะจึงเอาไปทิ้ง ตอนแรกตนใจหายมากจนเกือบเป็นลม จึงตั้งสติและเดินทางมาแจ้งความ

      ด้านตำรวจได้สืบภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นว่าในวันเดียวกันเวลา 18.45 น. ปรากฏภาพคนเก็บขยะขี่รถพ่วงข้างมาจอดและเอาถุงทองไป ตำรวจจึงไปตามไปถึงบ้านพักของคนเก็บขยะ

ด้าน โหนกระแส รายงานว่า นางอุมาพรอายุ 46 ปี คนเก็บของเก่าที่เก็บทองได้ เผยว่า ตนได้ขับรถไปตามที่ต่าง ๆ เพื่อเก็บของเก่า จนไปถึงถังขยะที่เจอทอง ตนจึงเก็บกลับมาบ้าน มาถึงบ้านก็เปิดให้สามีดู ก็ยังหัวเราะกับสามีอยู่เลยว่าเป็นทองปลอมแน่นอน ตนจึงเอาทองวางเอาไว้ไม่สนใจ จนกระทั่งตำรวจตามมาเอาทองที่บ้าน ตนก็ถึงกับเข่าทรุดเพราะตนไม่ได้ขโมยมา ตำรวจจึงพาไปส่งมอบคืนเจ้าของ

      ทั้งนี้ ตำรวจได้จัดให้นางอุมาพรและอาม่ามาเจอกัน เพื่อส่งมอบทองและเพชรที่อยู่ในถุงคืน โดยนำทองมาวางเรียงบนโต๊ะเพื่อตรวจสอบว่าทรัพย์สินมีครบถ้วนหรือไม่ และหลังจากคืนทรัพย์สิน อาม่าก็ได้ให้สินน้ำใจแก่คนเก็บของเก่าไปด้วย

ที่มา:kapook

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed