ตำนาน นศ.หล่อที่สุดในเมือง ปฏิเสธทุกแมวมอง ไม่เข้าวงการบันเทิง แต่เลือกทำงานที่นี่!

ตำนาน นศ.หล่อที่สุดในเมือง ปฏิเสธทุกแมวมอง ไม่เข้าวงการบันเทิง แต่เลือกทำงานที่นี่!

อาชีพปัจุบันของ ตำนาน นศ.หล่อที่สุดในเมือง เบ้าหน้าลูกรักพระเจ้า ปฏิเสธแมวนับครั้งไม่ถ้วน ไม่ยอมเข้าวงการบันเทิง ยึดจุดยืนทำงานที่รัก

มหาวิทยาลัยซิงหัว (Tsinghua university) คือสถานศึกษาที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน รองจากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง แน่นอนว่าใครที่สามารถคว้าตั๋วเข้ามานั่งเป็นนักศึกษาของสถาบันแห่งนี้ได้นั้น ได้รับความชื่นชมจากทุกคนในแง่ของสติปัญหาเฉลียวฉลาดที่อยู่ในอันดับต้นๆ แต่ถ้าบังเอิญเรียนเก่งแถมยังหน้าตาดีด้วย ก็จะได้รับความเอาใจใส่เป็นพิเศษมากขึ้นไปอีก

มีหนุ่มฮอตที่รู้จักกันในชื่อ “นักศึกษาชายที่หล่อที่สุด” ซึ่งชาวเน็ตให้ความสนใจมากเพราะรูปลักษณ์ที่ชวนฝัน เส้นผมสลวย คางที่มีเสน่ห์ ใบหน้าที่ละเอียดอ่อน และบุคลิคที่โดดเด่นเต็มไปด้วยเสน่ห์ เรียกได้ว่าคุณสมบัติเทียบชั้นดาราชายที่ร้อนแรงที่สุดในยุคปัจจุบัน แต่ชายหนุ่มลูกครึ่งนามว่า “เอ็ดเวิร์ด” มีคุณพ่อเป็นคนจีน และคุณแม่เป็นชาวรัสเซีย กลับเลือกที่จะปฏิเสธเแมวมองหลายต่อหลายครั้ง

ตามรายงานพบว่า บริษัทบันเทิงนับไม่ถ้วนได้ “ปูพรมแดง” เพื่อเชิญเอ็ดเวิร์ดเข้าร่วมเป็นหนึ่งในศิลปินในสังกัด อย่างไรก็ตาม เขาปฏิเสธคำเชิญทั้งหมดในการเข้าร่วมวงการบันเทิง ด้วยเหตุผลง่ายๆ ว่า เขาไม่สนใจที่จะเป็นดารา แค่อยากจะเป็น “พนักงาน” ทั่วไปก็เท่านั้น ซึ่งในประเด็นนี้ชาวเน็ตหลายคนแสดงความคิดเห็นว่า แม้ว่าเขาจะไม่ใช่นักแสดงหรือนักร้อง แต่เมื่อดูจากระดับ IQ ของเขา ไม่ว่าอย่างไรก็ยังคงมีอนาคตที่ดีได้แน่นอน

เส้นทางอาชีพที่เลือกเอง

จากเด็กหนุ่มที่สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยซิงหัว ด้วยคะแนนที่สูงถึง 699 และสำเร็จการศึกษาจากภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ต่อด้วยการคว้าปริญญาโทมาอีกใบ ตอนนี้ได้เติบโตขึ้นมาเป็นโปรแกรมเมอร์สุดเจ๋งที่น่าจับตามอง

เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักกับบริษัท Tencent ในฐานะบริษัทยักษ์ใหญ่ในเซินเจิ้น ภายในองค์กรประกอบไปด้วยพนักงานคุณภาพ ที่สร้างสรรค์ผลงานสู่สายตาชาวโลกมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ “เอ็ดเวิร์ด” เจ้าของตำนานนักศึกษาชายที่หล่อที่สุด ที่กลายเป็นโปรแกรมเมอร์ที่ยอดเยี่ยม ผลงานดีมากจนได้รับรางวัลพนักงานดีเด่นอันดับสอง

ในเรื่องนี้ต้องเรียกว่าเอ็ดเวิร์ดได้ใจชาวเน็ตไปเต็มๆ อีกครั้ง ต่างพากันชื่นชมหนุ่มฮอตคนนี้ที่ยังมุ่งมั่นเลือกเส้นทางของตัวเอง ไม่ได้พึ่งพารูปลักษณ์ที่หล่อเหลา หรือชื่อเสียงของสถาบันการศึกษา เพื่อพาตัวเองเข้าสู่วงการบันเทิงที่มีเสน่ห์ ท้ายที่สุด เขายังคงยึดมีจุดยืนอย่างอย่างเด็ดเดี่ยว พัฒนาทักษะก้าวต่อไปในสาขาอาชีพที่ชอบ

งานนี้นอกจากหลายคนจะต้องลบภาพจำว่า โปรแกรมเมอร์จะต้องเป็นคนที่ใส่เสื้อลายสก็อตและแว่นตาขอบดำหนาๆ ออกไปแล้ว ต้องอย่าลืมด้วยว่าแม้โปรแกรมเมอร์จะดูเป็นงานน่าเบื่อๆ แต่เงินเดือนนั้นสูงมากทีเดียว อย่างน้อยเขาก็ใช้ชีวิตอย่างมั่นคงโดยไม่ต้องกังวลเรื่องเงินเลย

ที่มา:sanook

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *