ค้นรัง จิ๊บ ไผ่เขียว ผู้ต้องหายิง ผช.นักข่าว ปืนเพียบ ญาติยื่น 4 แสนประกันตัว

ค้นรัง จิ๊บ ไผ่เขียว ผู้ต้องหายิง ผช.นักข่าว ปืนเพียบ ญาติยื่น 4 แสนประกันตัว

ตำรวจขยายผลตรวจบ้านเช่า จิ๊บ ไผ่เขียว และกร ผู้ต้องหายิงผู้ช่วยผู้สื่อข่าวอยุธยาดับ พบอาวุธสงครามและกระสุนเพียบ ยังมีห้องลับทำเป็นช่องใต้ซิงก์ล้างจาน คาดใช้เก็บยาเสพติด เผยผู้ต้องหาได้ประกันตัวไปด้วยเงินสด 4 แสน

กรณี นายสิงหวัฒน์ ดารา อายุ 49 ปี พนักงานโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง และเป็นผู้ช่วยผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ถูกยิงเสียชีวิตในรถเก๋งฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 2986 พระนครศรีอยุธยา ที่ติดสติกเกอร์ข่าว BC News ทุกทิศทั่วไทย บริเวณริมถนนทางหลวงชนบท หมายเลข อย.2045 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับ นายนพพล ประสงค์ศิล อายุ 36 ปี หรือ “จิ๊บ ไผ่เขียว” น้องชายของ “โจ๊ก ไผ่เขียว” และนายกร ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ธันวาคม พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รอง ผยก.ภจว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.พีรพัสส์ ชูช่วย ผกก.สส. นำหมายศาล พร้อมกำลังชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกว่า 50 นาย ลงตรวจค้นภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 5 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยาหลังสืบทราบมาว่าเป็นบ้านเช่าของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย คือ นายจิ๊บและนายกร

ในบ้านซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว มีรั้วล้อมรอบ พื้นที่กว่า 80 ตารางวา พบรถยนต์ อเนกประสงค์ โตโยต้า อเวนซ่า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กค 8807 สมุทรสาคร จอดอยู่บริเวณหน้าห้องครัว พบอาวุธปืนและกระสุนปืนจำนวนมาก จึงนำมาวางบนโต๊ะเพื่อตรวจสอบเบื้องต้น พบ 1. อาวุธปืน .38 จำนวน 2 กระบอก 2. อาวุธปืน ออโตเมติก 1 กระบอก 3. ปืนอาก้า 1 กระบอก 4. ระเบิด 2 ลูก 5. อาวุธปืนอูซี่ 1 กระบอก

ในบ้านบริเวณห้องน้ำ ยังพบซิงก์ปูปิดด้วยกระเบื้อง เจ้าหน้าที่จึงทุบออก บริเวณใต้ซิงก์มีกล่องพลาสติกสีน้ำเงิน โดยเบื้องต้นเป็นที่ซ่อนยาเสพติด แต่ไม่พบยาเสพติด อีกทั้งยังพบอุปกรณ์การแพ็กยา เช่น กระดาษเทปกาวใส ถุงขยะสีดำ และเทปพันสายไฟ เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ยังพบว่ารอบตัวบ้านยังติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งหน้าบ้านและในบ้าน ตลอดจนในห้องน้ำที่เก็บยา

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการก่อคดีของนายจิ๊บและนายกร ทางเจ้าหน้าที่ทำงานตลอดตั้งแต่วันเกิดเหตุ จนสามารถทราบว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านเช่าของผู้ต้องหาทั้ง 2 เช่าไว้ จึงได้ขอหมายศาลเข้าตรวจค้น พบว่าภายในรถยนต์เก็บอาวุธปืนสงครามและลูกกระสุนจำนวนมาก ส่วนในบ้านพบห้องไว้พักยาแต่ไม่พบยาเสพติด พบเพียงอุปกรณ์บางส่วน เจ้าหน้าที่ยังได้เก็บกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในบ้านเพื่อนำไปตรวจสอบ ซึ่งในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อมัดตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลอันตราย เพราะมีอาวุธสงคราม ลูกกระสุน และยังเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งพยานหลักฐานทุกอย่างจะรวบรวมและนำเป็นหลักฐานมัดตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย

ส่วนกรณีนายจิ๊บ ที่ญาติได้ยืนประกันตัวออกมาแล้วด้วยเงินสด 400,000 บาท ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ในส่วนบ้านหลังนี้ หลังจากที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ก่อเหตุเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม หลังจากนั้นก็กลับมาที่บ้าน มาเก็บข้าวของที่เป็นของผิดกฎหมาย และชุดที่สวมใส่ก่อเหตุ นำอาวุธปืนหลายกระบอกไว้ในรถยนต์เพื่อเตรียมตัวหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวถึงได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านแต่ไม่ขอเปิดเผยใบหน้า บอกว่าเคยเห็นว่าบ้านหลังนี้มีคนมาเช่าอยู่ เข้าออกช่วงเย็นและกลางคืนอยู่เป็นประจำแต่ก็ไม่มีใครเข้ามายุ่งหรือพูดคุยด้วย จึงไม่ทราบว่าเป็นบ้านของใคร ส่วนผู้เช่า เป็นผู้หญิง ติดต่อเช่าเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ในราคาเดือนละ 6,000 บาท แต่ก็ไม่ได้สนใจว่าใครเป็นคนเช่าหรือเข้ามาอยู่ยังไง.

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed