เชียงใหม่ จัดงานวัน “พระบิดาแห่งฝนหลวง” ประจำปี 2566

เชียงใหม่ จัดงานวัน “พระบิดาแห่งฝนหลวง” ประจำปี 2566

จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะ น้อมรำลึกในพระมหา กรุณาธิ คุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ที่ อาคารนิทรรศการ 1 อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดถวายราชสักการะ พร้อมกล่าวถวายราชสดุดีเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” ประจำปี 2566 เพื่อให้พสกนิกรชาวจังหวัดเชียงใหม่ทุกหมู่เหล่าได้ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงมีพระราชดำริโครงการฝนหลวงขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้พสกนิกรชาวไทย โดยมีส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2545 กำหนดให้วันที่ 14 พฤศจิกายน ของทุกปีเป็นวันพระบิดาแห่งฝนหลวง จารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของชาติไทย ซึ่งเป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงมีพระราชดำริที่จะนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในการบังคับเมฆให้เกิดเป็นฝน จนเกิดเป็นโครงการพระราชดำริฝนหลวง ขจัดปัดเป่าความทุกข์ยากให้แก่พสกนิกรที่ประสบภัยแล้ง และบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศมาจวบจนถึงปัจจุบัน ซึ่งแสดงถึงพระวิสัยทัศน์และพระอัจฉริยภาพอันกว้างไกลของพระองค์

โดยภายในงานได้มีการจัดนิทรรศการ “พระบิดาแห่งฝนหลวง” เพื่อแสดงถึงพระราชกรณียกิจทางด้านฝนหลวงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ให้แก่ผู้ร่วมงานและประชาชนที่เข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้รับชมและศึกษาเรียนรู้อีกด้วย

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *