สถานการณ์น้ำท่วมสะเดากลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทหารลงพื้นที่บิ๊กคลีนนิ่งโรงเรียนที่ถูกน้ำท่วม เพื่อให้สามารถกลับมาเปิดเรียนในวันพรุ่งนี้

สถานการณ์น้ำท่วมสะเดากลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทหารลงพื้นที่บิ๊กคลีนนิ่งโรงเรียนที่ถูกน้ำท่วม เพื่อให้สามารถกลับมาเปิดเรียนในวันพรุ่งนี้

สงขลา/สะเดา – สถานการณ์น้ำท่วมสะเดากลับเข้าสู่ภาวะปกติทหารลงพื้นที่บิ๊กคลีนนิ่งโรงเรียนที่ถูกน้ำท่วมเพื่อให้สามารถกลับมาเปิดเรียนในวันพรุ่งนี้

ความคืบหน้าหลังจากที่เมื่อช่วงเย็นเมื่อวานนี้ได้เกิดฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักในพื้นที่อ.สะเดา จ.สงขลา ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันขึ้นในพื้นที่อย่างน้อย 2 ตำบล คือ ต.สำนักขาม กับ ต.สำนักแต้ว รวมถึงถนนกาญจนวนิชสายสะเดา-ด่านนอก ซึ่งเป็นเส้นทางชายแดนไทย-มาเลเซีย และโรงเรียนบ้านสำนักขาม

ล่าสุดในวันนี้ (5พ.ย.66)สถานการณ์น้ำท่วมทุกพื้นที่ได้แห้งจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว และมีการเข้าฟื้นฟูพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมโดยเฉพาะที่โรงเรียนบ้านสำนักขาม หมู่1 ต.สำนักขาม อ.สะเดา ซึ่งทั้งโรงเรียนถูกน้ำท่วมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นห้องเรียน อาคารเอนก ประสงค์ ห้องพยาบาล โรงครัวห้องน้ำ รวมถึงสื่อการเรียนการสอนต่างๆก็ถูกน้ำท่วมเสียหาย
และในวันนี้ทางทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5, เจ้าหน้าที่ดับเพลิงงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลสำนักขาม ได้ลงไปช่วยครูโรงเรียนบ้านสำนักขามบิ๊กคลีนนิ่งทำความสะอาดทั้งโรงเรียนซึ่งสภาพเต็มไปด้วยโคลน เพื่อให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ และเตรียมพร้อมเปิดเรียนตามปกติในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตามสภาพอากาศในพื้นที่อ.สะเดาและอีกหลายพื้นที่ของจ.สงขลายังไม่น่าไว้วาง ใจเพราะอาจจะมีฝนตกลงมาซ้ำ ทางจังหวัดได้มีการแจ้งเตือนให้ประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมเฝ้าติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *