อ.เป๊ก ผู้ก่อตั้งเพจ หมอผีเสาวรีย์ หมอดูชื่อดัง นำศรัทธาร่วมบุญใหญ่มหากฐิน ช่างฟ้อนหลายร้อยชีวิตแห่ฟ้อนอลังการ #กฐินวัดโลกโมฬี

อ.เป๊ก ผู้ก่อตั้งเพจ หมอผีเสาวรีย์ หมอดูชื่อดัง นำศรัทธาร่วมบุญใหญ่มหากฐิน ช่างฟ้อนหลายร้อยชีวิตแห่ฟ้อนอลังการ #กฐินวัดโลกโมฬี

อ.เป๊ก ผู้ก่อตั้งเพจ หมอผีเสาวรีย์ หมอดูชื่อดัง นำศรัทธาร่วมบุญใหญ่มหากฐิน ช่างฟ้อนหลายร้อยชีวิตแห่ฟ้อนอลังการ #กฐินวัดโลกโมฬี

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ณ วัดโลกโมฬี อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ศรัทธาสาธุชน ร่วมบุญครั้งใหญ่ ทอดกฐินวัดโลกโมฬี ประจำปี 2566 โดยในปีนี้โดยมี อ.เป๊ก อภิชาติ อัศวแสงรัตน์ นักพยากรณ์ชื่อดัง ผู้ก่อตั้งเพจ หมอผีเสาวรีย์ และคณะศิษย์จากทุกสารทิศทั่วประเทศ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ มีประชาชน นักท่องเที่ยวร่วมพิธีเนืองแน่นนับพันคน โอกาสนี้ พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ ดร.(น.ธ.เอก , ประโยค 1-2 , พํบ. , MA.Ph.D.) เจ้าอาวาสวัดโลกโมฬี ประธานสงฆ์ ผู้ช่วย เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ , ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด พระธาตุดอยสุเทพ ราชวรวิหาร นำคณะสงฆ์ ศรัทธาสาธุชน คณะศิษย์ ให้การต้อนรับ มหากฐินวัดโลกโมฬี ปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 พ.ย.66 โดยในวันที่ 4 พ.ย. หมอผีเสารีย์ เดินทางถึงวัดโลกโมฬี ในช่วงบ่าย นำคณะร่วมพิธีสะเดาะเคราะห์ล้านนา หมอผีเสาวรีย์ เมตตาลูกศิษย์ และ FC (ประพรมน้ำมนต์และแจกสายสิญจน์ เสริมกำลังใจ)

จากนั้นในวันที่ 5 พ.ย. ซึ่งเป็นวันทอดกฐิน เวลา 09.00 น. เริ่มพิธีแห่ขบวนกฐิน ต่อด้วยการแสดง “อลังการล้านนา” โดยคณะช่างฟ้อน กว่า 120 ชีวิตหมอผีเสารีย์ สักการะพระนางจิรประภามหาเทวี กษัตรียาศรีล้านนา สักการะบูชามหาธาตุเจดีย์วัดโลกโมฬี ต่อด้วย พิธีสืบชะตาหลวงล้านนา

ในช่วงบ่าย เริ่มพิธีทอดกฐิน หมอผีเสาวรีย์ นำคณะศรัทธาประชาชน ร่วมถวายกฐิน ได้ยอดปัจจัยร่วมทำบุญ ยอดรวมกฐิน 1,377,897.72 บาท พระสงฆ์อนุโมทนากฐิน เป็นเสร็จพิธี

สำหรับงานกฐินวัดโลกโมฬี ปีนี้มีศรัทธาสาธุชนร่วมทำบุญอย่างล้นหลามนับพันคน มีผู้มีจิตเป็นกุศล นำอาหารเครื่องดื่มมาร่วมแจกจ่ายประชาชนและออกโรงทานตลอดงาน นอกจากนี้ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ยังได้นำทีมแพทย์พยาบาลมาให้บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นแก่ประชาชนอีกด้วย

สำหรับ วัดโลกโมฬี เดิมเป็นวัดร้าง ได้รับฟื้นฟูโดยคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่โดยมีพระธรรมเสนาบดีเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารรองเจ้าคณะภาค 7 เป็นประธานฟื้นฟูและดำเนินการกิจกรรมทางศาสนาจนถึงทุกวันนี้ วัดดังเชียงใหม่ ที่สายมู ความรัก ต้องมาถึงขนาดเตือนเอาไว้ว่าถ้าไม่รักจริง อย่าอธิษฐาน วัดที่ว่าก็คือวัดโลกโมฬี นั่นเอง เป็นวัดดังที่มี ที่คนสายมู ความรักเขาจะมามู กัน ใครที่มาวัดนี้ ต้องห้ามพลาดที่จะมาขอพรพระนางจิรประภามเหวีเพื่อเสริมดวงด้านความรัก การงาน การเงิน โชคลาภ ให้เจริญรุ่งเรือง

พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ ดร. ประธานสงฆ์วัดโลกโมฬี เล่าให้ฟังว่า พระนางจิรประภามหาเทวี เป็นกษัตริย์ญาธิราชหรือกษัตริย์หญิงของล้านนา เมื่อ 400 กว่าปี ก่อนที่พระนางจะเป็นพระมเหสี ของพระเกษเกล้า ผู้สร้างและอุปถัมภ์วัดโลกโมฬี ทางวัดจึงได้อัญเชิญทั้ง 2 พระองค์มาประดิษฐานที่นี้

ประวัติความเป็นมาตามพงศาวดาร หลังพระเมืองเกษเกล้า ถูกลอบปลงพระชนม์ พระนางจิรประภามหาเทวี จึงได้ขึ้นครองราชย์แทน เมื่อความรู้ถึงทางอโยธยา ทราบว่า นครพิงค์เชียงใหม่ มีผู้หญิงเป็นกษัตริย์ คิดว่าเป็นเมืองที่อ่อนแอ พระไชยราชาธิราชหมาย จะยึดเมืองเชียงใหม่ อย่างง่ายดาย จึงส่งทหารมาเพื่อยึดเมืองนพบุรีศรีนครพิงค์ ด้วยความรักต่อพระสวามีและประชาชน นางจิรประภามหาเทวี จึงใช้กุศโลบายเจรจาว่าอีก 2 ปี จะเป็นเมืองขึ้นของอโยธยา เนื่องด้วยความรักที่พระนางมีต่อพระสวามี บ้านเมืองและประชาชน จึงไม่เสียเมือง ผู้คนจึงได้ยกย่องให้พระนางจิรประภามหาเทวี เป็นเทพแห่งความรักและพากันมากราบไหว้บูชาบนบานศาลกล่าวโดยเฉพาะหนุ่มสาวที่ไม่มีคู่ครอง คนที่สมหวังก็จะมาแก้บนและมีการบอกต่อกันแบบปากต่อปาก จนไปถึงการมาขอให้ได้ลูกขอเรื่องการศึกษา เล่าเรียน หน้าที่การงาน ขายที่ดินทวงหนี้ ไปจนถึงเรื่องขอหวยขอโชคขอลาภ

นอกจากนี้ภายในวัดยังมีพระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อีกมากมายให้มาขอพรเสริมความเป็นสิริมงคลอีกด้วย ช่วงนี้สายมู คนไหนรู้สึกว่าดวงความรักยังไม่ปัง การงานมีอุปสรรค แถมโชคลาภยังไม่มี ถ้าได้โอกาสมาเที่ยวเชียงใหม่อย่าลืมมาแวะที่วัดโลกโมฬี โดยเฉพาะในวันเสาร์ที่ 4 และ วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน นี้ ทางวัดมีการจัดงานบุญกฐิน ขึ้น โดยปีนี้หมอผีเสาวรีย์ (อ.เป๊ก) คนดัง รับเป็นเจ้าภาพใหญ่ จัดงานกฐิน ซึ่งจะมีกิจกรรมน่าสนใจมากมายทั้ง พิธีสะเดาะนพและเคราะห์ล้านนา พิธีสืบชะตาหลวง ล้านนา พิธีแห่องค์กฐิน และ ขบวนสักการะพระนางจิรประภามหาเทวีอย่างยิ่งใหญ่อลังการใครอยู่เชียงใหม่ มาร่วมทำบุญกันส่วนใครที่ไม่สะดวกแต่อยากร่วมบุญกฐิน ในปีนี้ สามารถโอนร่วมทำบุญกับทางวัดได้เลยอนุโมทนาร่วมกัน และมีสิทธิ์กล่าวว่า “ศิษย์ได้ดี เพราะหมอผีเสาวรีย์” รวบรวมข้อมูลโดย อนุชิต มณีชัย ช่องอนุชิตนักพากย์ สำรวจโลก

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed