ร่างเสียชีวิตจากสงคราม ฮามาส กลับถึงภูมิลำเนา นครพนม

ร่างเสียชีวิตจากสงคราม ฮามาส กลับถึงภูมิลำเนา นครพนม

“ร่างเสียชีวิตจากสงคราม ฮามาส กลับถึงภูมิลำเนา นครพนม

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 เวลา 18.30 น. นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนคร พนม มอบให้นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆของภาครัฐ ร่วมเข้าแสดงเสียใจและให้กำลังใจในการจากไปของครอบครัวแรงงานไทยที่ถูกกลุ่มฮามาสทำร้ายจนเสียชีวิต

ภายหลังจากที่ร่างของนายปริญญา แต้มกลาง อายุ 37 ปี แรงงานไทยที่เสียชีวิตในอิสราเอล ได้เดินทางมาถึงยังบ้านเลขที่ 189 บ.หนองท่ม ม.8 ต.โพนจาน อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ท่ามกลางความโศกเศร้า โดยมีนางโสดา แต้มกลาง อายุ 73 ปี และนางอรอุมา แต้มกลาง อายุ 35 ปี แม่และน้องสาว พร้อมญาติและเพื่อนบ้านต่างรอรับการกลับมาของร่างนายปริญญา แต้มกลาง เพื่อตั้งศพบำเพ็ญกุศลยังบ้านดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก และทันทีที่ร่างของนายปริญญา กลับมาถึงบ้าน นางโสดา แต้มกลางและนางอรอุมา แต้มกลาง น้องสาว ต่างก็ยังทำใจไม่ได้ต่อการสูญเสียต่างร่ำไห้เสียใจ แม้ว่าได้พยายามยอมรับต่อการจากไปของลูกชายก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม มอบให้นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆของภาครัฐ และร่วมฟังสวดอภิธรรมพร้อมทั้งนำพวงหรีดเพื่อแสดงความอาลัย

นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า กรณีแรงงานเสียชีวิตของ นายปริญญา แต้มกลาง จะได้รับสิทธิประโยชน์จาก เงินออมชราภาพ จำนวน 94 งวด เป็นเงิน 40,977.62 บาท ทั้งนี้ไม่รวมดอกผลจาก สนง.ประกันสังคม เงินกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานฯ จากกรณีเสียชีวิต 40,000 บาท ของกรมการจัดหางาน สำหรับนางโสดา แต้มกลาง มารดาของนายปริญญา แต้มกลาง จะได้รับเงินชดเชยจากรัฐอิสราเอล ประมาณ เดือนละ 9,000 เชคเกล หรือประมาณ49,768 บาท

นอกจากนี้เงินปิซูอิมหรือเงินชดเชยกรณีกรณีออกจากงาน จำนวน 2 เดือนๆ ละ 5,300 เชคเกล หรือประมาณ 97,600 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 228,345.-บาท แต่อย่างไรก็ตามส่วนของเงินออมประกันสังคมจำนวนเงิน 54,548 บาทและเงินปิซูอิมต้องรอทางสำนักงานแรงงานของไทยในประเทศอิสราเอล จะมีข้อสรุปตัวเลขที่แน่นอนอีกครั้งภายหลัง

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *