อบจ.อุดรธานี ร่วมกับชาว อ.กุมภวาปี หารือสร้างแลนด์มาร์คที่ “ทะเลบัวแดง” ให้เที่ยวได้ตลอดปีมีรายได้ตลอดไป

อบจ.อุดรธานี ร่วมกับชาว อ.กุมภวาปี หารือสร้างแลนด์มาร์คที่ “ทะเลบัวแดง” ให้เที่ยวได้ตลอดปีมีรายได้ตลอดไป

นายก อบจ.อุดรธานี มอบ รองนายก อบจ.อุดรธานี พร้อมด้วย ที่ปรึกษานายก อบจ.อุดรธานี คณะผู้บริหาร ร่วมประชุมปรึกษาหารือแนวทางในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.อุดรธานี การก่อสร้างกระรอกด่อน จุดชมวิวทะเลบัวแดง อ.กุมภวาปี

นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี มอบหมายให้ นายสมัคร บุญปก รองนายก อบจ. อุดรธานี พร้อมด้วย ที่ปรึกษานายกอบจ.อุดรธานี คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.อุดรธานี ร่วมประชุมระดมความคิดเห็นพร้อมปรึกษาหารือแนวทางในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.อุดรธานี การก่อสร้างกระรอกด่อน จุดชมวิวทะเลบัวแดง อ.กุมภวา ปี โดยมีพระราชวัชรวิสุทธิ์ รองเจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี, นายเจริญจิต สืบสาววงศ์ นอ.กุมภวา ปี, นายสมเกียรติ สุขธนะ อดีตรองนายกอบจ.อุดรธานี, ส.อบจ.อุดรธานี อ.กุมภวา ปี, หัวหน้าส่วนราชการ อ.กุมภวาปี, นายก อปท., ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมรับฟัง ณ ห้องประชุม อ.กุมภวาปี ชั้น 2 ที่ว่าการ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี

นายสมัคร บุญปก รองนายก อบจ.อุดรธานี ประธานการประชุม กล่าวในที่ประชุมว่า “ในการมาประชุมเพื่อปรึกษาหารือในครั้งนี้ นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี มีประเด็นสำคัญที่จะปรึกษาหารือกับที่ประชุมฯ ว่าด้วยเรื่องของ “ทะเลบัวแดง แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหญ่และติดระดับโลกของ จ.อุดรธานี แต่การบริหารจัดการการท่องเที่ยว และ การดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวทั้งปีเรายังทำไม่ได้ เราจะทำได้แต่เพียงหน้าหนาว ซึ่งมีดอกบัวขึ้นเต็มหนอง แต่เป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆเพียง 4 เดือน ที่พี่น้องประชาชนรอบทะเลบัวแดงและพี่น้องชาวเรือเรามีรายได้ แต่ถ้าจะให้มีรายได้ตลอดปีเราจะต้องบริหารจัดการทะเลบัวแดงอย่างเป็นระบบ และมีแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวทั้งปี

ดังนั้น อบจ.อุดรธานี จึงมีหน้าที่เข้ามาสนับสนุนส่งเสริมจังหวัด/อำเภอ/ตำบล/ประชาชน/ด้านการท่องเที่ยว วันนี้นายก อบจ.อุดรธานี ตั้งใจจะมา โดยขอให้ท่านนายอำเภอออกหนังสือเชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่มีองค์ความรู้ต่างๆในแต่ละด้านเข้ามาช่วยกันระดมความคิด”

นายสมัคร บุญปก รองนายก อบจ.อุดรธานี ประธานการประชุม ได้พูดคุยกับผู้เข้าร่วมประชุม ในหัวข้อต่างๆ ดังนี้ 1. อบจ.อุดรธานี ขอให้ อ.กุมภวาปีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันชำระตำนานผาแดงนางไอ่ อย่างถูกต้องครบถ้วนแบบไร้ข้อโต้แย้ง เพื่อที่อบจ.อุดรธานี จะนำไปผลิตเป็นวารสารแจกจ่ายสร้างการรับรู้ให้พี่น้องชาวกุมภวาปีและพี่น้องชาวอุดร, 2. เมื่อเราได้เนื้อหาที่ครบถ้วนถูกต้องผ่านการประชาคมของพี่น้องประชาชนแล้วเราจะเริ่มต้นโดยการจัดงานแสดง แสง สี เสียงประวัติของ อ.กุมภวาปีที่เกี่ยวข้องกับตำนานผาแดงนางไอ่, 3. เราจะจัดทำแหล่งท่องเที่ยวที่มันเกี่ยวข้องและสอดคล้องกับตำนานผาแดงนางไอ่อยู่ที่ทะเลบัวแดง, 4. สถานที่ที่อยากจะนำเสนอเป็นพื้นที่ทำหอชมวิว (ตามที่ได้มาประชุมและลงพื้นที่)เพราะต้องการให้นักท่องเที่ยวเข้าสู่จุดท่องเที่ยวและจุดชมวิวได้สะดวกมากที่สุด แต่อาจจะกระทบท่าเรือต่างๆที่มีอยู่ในปัจจุบันบ้างแต่ ก็จะวางแผนบริหารจัดการแบบทันสมัย แบบมีกิมมิก แบบมีแรงจูงใจที่ให้รายได้ของท่าเรือต่างๆที่มีอยู่ในปัจจุบันเพิ่มมากขึ้นได้ โดย อบจ. อุดรธานี จะจ้างศึกษาทำระบบโครงข่ายที่มันเกื้อกูลกันให้มีรายได้เพิ่มขึ้นทุกท่าเรือ

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *