อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ/ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นประธานเปิดศูนย์บูรณาการจัดการพื้นที่ป่าอนุรักษ์ส่วนหน้าจังหวัดน่าน

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ/ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นประธานเปิดศูนย์บูรณาการจัดการพื้นที่ป่าอนุรักษ์ส่วนหน้าจังหวัดน่าน

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ/ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชพิธีเปิดศูนย์บูรณาการจัดการพื้นที่ป่าอนุรักษ์ส่วนหน้าจังหวัดน่าน

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ส่วนจัดการต้นน้ำ (เขาน้อย) ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ/ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นประธานเปิด ศูนย์บูรณาการจัดการพื้นที่ป่าอนุรักษ์ส่วนหน้า จังหวัดน่าน ร่วมกับนายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน, นายวรวิทย์ อินต๊ะใจ หัวหน้าสนง.ปภ.จ.น่าน, พ.อ.เรืองฤทธิ์ ราชอินทร์ รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน, พ.อ. พงษ์ศิริ อริยะมงคล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดน่าน, พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง รอง ผบก.ภ.จว.น่าน, นายปิยะ หนูนิล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดน่าน และหัวหน้าส่วนราชการ, หัวหน้าหน่วยงานในพื้นที่ ผู้นำเครือข่ายฯ

โดยมี นายกมล นวลใย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ในนามประธานกรรมการศูนย์บูรณาการจัดการพื้นที่ป่าอนุรักษ์ส่วนหน้าจังหวัดน่าน กล่าวรายงานในพิธีเปิดศูนย์บูรณาการจัดการพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ส่วนหน้า จังหวัดน่าน ตามที่อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้สั่งการให้จัดตั้งศูนย์บูรณาการจัดการพื้นที่ป่าอนุรักษ์ส่วนหน้า จังหวัดน่านนั้น สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ได้ดำเนินการแล้ว โดยได้คำนึงถึงหลักการทำงานด้านการกำหนดแนวทางกำกับดูแลและให้ข้อเสนอแนะหน่วยงานในสังกัดในการจัดการพื้นที่อนุรักษ์การแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน การมีส่วนร่วมและการพัฒนาคุณภาพชีวิต การฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ และด้านการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล ผู้ครอบครองที่ดินในเขตป่าอนุรักษ์เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโครงการบริหารพื้นที่รูปแบบพิเศษ เพื่อการจัดการทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนพื้นที่จังหวัดน่าน (Nan Sandbox)

ด้านการกำหนดแนวทางและกระบวนการป้องกันการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลรวมทั้งกฎหมายและกฎเกณฑ์ระเบียบที่เกี่ยวข้อง โดยร่วมกับภาคประชาสังคมทุกองค์กร   ให้เป็นไปอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพด้านการพิจารณากลั่นกรองแนวทางการจัดทำข้อมูลการจัดเก็บข้อมูลการใช้ข้อมูลและการเปิดเผยข้อมูลผู้ครอบครองที่ดินในเขตป่าอนุรักษ์ เพื่อการจัดการทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยร่วมกับโครงการบริหารพื้นที่รูปแบบพิเศษ เพื่อการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนพื้นที่จังหวัดน่าน  Nan Sandbox  และองค์กรต่างๆ ในพื้นที่ 4

ด้านการอำนวยการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน โดยสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 จะร่วมกับภาคประชาชนภาคประชาสังคมและ หน่วยงานในพื้นที่จังหวัดน่านปฏิบัติการ เชิงรุกป้องกันในการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า

ด้านการจัดทำแผนฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่ป่าอนุรักษ์จังหวัดน่าน โดยจะร่วมกับภาคประชาชนภาคประชาสังคมและทุกส่วนราชการในพื้นที่ให้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ

การจัดตั้งศูนย์/บูรณาการจัดการพื้นที่ป่าอนุรักษ์ส่วนหน้า จังหวัดน่าน ในครั้งนี้สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ได้ทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง จากภาคประชาชน ภาคประชาสังคมและส่วนราชการต่าง ๆ ซึ่ง สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 จักได้ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้กับภาคประชาชน ภาคประชาสังคม และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อประสานความร่วมมือให้กว้างขวางยิ่งขึ้นต่อไป

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *