ผวจ.นครพนม เร่งส่งต่อความช่วยเหลือชาวนครพนม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผล กระทบฯ อย่างทั่วถึง

ผวจ.นครพนม เร่งส่งต่อความช่วยเหลือชาวนครพนม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผล กระทบฯ อย่างทั่วถึง

ผวจ.นครพนม เร่งส่งต่อความช่วยเหลือชาวนครพนม โดยได้รับการสนับสนุนจาก พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว และคณะฯ มอบเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินทุนช่วยเหลือ รวมมูลค่า 850,000 บาท ให้จังหวัดนครพนมดำเนินการส่งมอบต่อให้กับประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผล กระทบฯ อย่างทั่ถึง

วันที่ 14 สิงหาคม 2566 นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นางสงวน จันทร์พรนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครพนม นายสมลักษณ์ ยกน้อยวงษ์ ปลัดจังหวัดนครพนม หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือ เครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีฝนตกหนักต่อเนื่อง และระดับลำน้ำโขงหนุนสูง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบเบื้องต้น

ซึ่งในพื้นที่อำเภอศรีสงครามมอบสิ่งของช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับผลกระทบเบื้องต้น จำนวน 300 ราย รวมทั้งสิ้นดำเนินการส่งมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบแล้ว 2,208 ราย ในพื้นที่ 6 อำเภอของจังหวัดนครพนม (อำเภอธาตุพนม อำเภอเมืองนครพนม อำเภอโพนสวรรค์ อำเภอนาทม อำเภอบ้านแพง และอำเภอศรีสงคราม) ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับการสนับสนุนจาก มูลนิธิพลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา /ประธานกรรมาธิการแรงงาน/อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์/อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมกับคณะภาคเอกชน ภาคธุรกิจ พ่อค้า คหบดี โดยมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 850,000 บาทได้ลงพื้นที่บ้านปากอูน หมู่ที่ 4 ตำบลศรีสงคราม อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมของน้ำที่ไหลมาจากแม่น้ำอูนและแม่น้ำสงครามที่ไหลเข้าท่วมในพื้นที่

จังหวัดนครพนมจะได้ดำเนินการส่งมอบเครื่องอุปโภคบริโภค สิ่งของเครื่องใช้จำเป็น เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีฝนตกหนักต่อเนื่องและระดับลำน้ำโขงหนุนสูง ในพื้นที่อำเภออื่น ๆ ต่อไปในทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ จนกว่าสภาวะจะเข้าสู่สถานการณ์ปกติ

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *