น้อมรำลึกวันคล้ายวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียน “นายร้อยพระจุลจอมเกล้า”

น้อมรำลึกวันคล้ายวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียน “นายร้อยพระจุลจอมเกล้า”

“5 สิงหาคม น้อมรำลึกวันคล้ายวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุล จอมเกล้า”

เมื่อวันศุกร์ ที่ 4 สิงหาคม 2566 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 มอบหมายให้ พันเอก นิรันดร์ชัย ทิพย์กาญจนกุล รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมคณะผู้บังคับบัญชา นายทหาร ศิษย์เก่า โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ในพื้นที่ จังหวัดน่าน จัดกิจกรรมวันคล้ายวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ปีที่ 136 ณ วัดน้ำล้อม ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ผู้พระราชทานกำเนิดก่อตั้งโรงเรียนและเพื่อเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ศิษย์เก่าที่ล่วงลับไปแล้วที่ได้ทำคุณประโยชน์แก่ประชาชนอย่างมากมาย

ในการนี้ ศิษย์เก่า โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า และจิตอาสาพระราชทานได้ร่วมกันประกอบอาหารปรุงสุก ข้าวหมูกระเทียม ไข่ดาว จำนวน 300 กล่อง เพื่อแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนรอบค่ายสุริยพงษ์ ผู้ป่วยและญาติ โรงพยาบาลน่าน ให้ได้รับประทานเป็นการแบ่งปันความสุขและเป็นกุศลทานอย่างสุขใจต่อชาวน่าน

โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า มุ่งมั่นผลิตนายทหารสัญญาบัตรหลักที่มีคุณลักษณะตามที่กองทัพต้องการ มีความเป็นสุภาพบุรุษ นักรบ นักพัฒนา เป็นผู้นำที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ เทิดทูนชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ มุ่งพัฒนากองทัพและประเทศชาติ พร้อมเสียสละชีวิตเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทย

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You May Have Missed