วันหยุดยาว นทท.เข้าชมความงดงามภายในวัดหนองทอง พร้อมตั้งโรงทานเลี้ยงคณะศรัทธา

วันหยุดยาว นทท.เข้าชมความงดงามภายในวัดหนองทอง พร้อมตั้งโรงทานเลี้ยงคณะศรัทธา

สุโขทัย – วันหยุดยาว นทท.เข้าชมความงดงามภายในวัดหนองทอง พร้อมตั้งโรงทานเลี้ยงคณะศรัทธา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงวันหยุดยาว 6 วัน มีนทท.เดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยวยังต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับที่วัดหนองทอง หมู่ 11 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย มีนทท.เดินทางเข้ามาเที่ยวชมความงามภายในถ้ำเศรษฐี และกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรที่วัดหนองทอง เป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะบริเวณภายในถ้ำเรืองแสงจะเป็นอีกหนึ่งจุดที่นทท.ต่างชื่มชอบและไม่พลาดที่จะเซพฟี่เก็บกับภาพถ่ายเรืองแสง สำหรับถ้ำเรืองแสง ท่านพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร (พระอาจารย์หมู) เจ้าอาวาสวัดหนองทอง ได้ก่อสร้างถ้ำเรืองแสง และได้เขียนภาพว่าสอดแทรกธรรมะให้กับญาติโยมที่เข้ามาในถ้ำ และยังบ่งบอกถึงความเป็นสุโขทัย โดยภาพวาดจำลองงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ ซึ่งเป็นงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดสุโขทัยโดยรวบรวมเรื่องราวของงานไว้ไม่ว่าจะเป็นพิธีลอยโคม การแสดงพลุ รวมทั้งวัฒนธรรมต่างของชาวสุโขทัย ที่รวบรวมไว้ในถ้ำแห่งนี้ด้วย  

อีกทั้งคณะศรัทธาจากจังหวัดเพชรบุรีและสุโขทัย ร่วมจัดตั้งโรงทานโดยมีคณะครูร็อค ออแกไนซ์ ครูณรงค์ แย้มวงศ์ วิทยาลัยอาชีวะศึกษาเพชรบุรี และคณะครูโรงเรียนอนุบาลศรีสำโรง ได้นำเฉาก๊วย(ชากังราว) นมสดจำนวน 600 แก้ว ขนมปังโดนัทจำนวน 350 ชิ้น ขนมตาลพร้อมน้ำดื่มจำนวนมาก ร่วมเปิดโรงทานเลี้ยงคณะศรัทธาจากทั่วสารทิศที่เดินทางมาร่วมทำบุญในวันหยุดยาวในครั้งนี้อีกด้วย

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *