วิจารณ์สนั่น วินมอเตอร์ไซค์ติดป้ายหน้าคอนโด ห้ามไรเดอร์ 2 เจ้า มารับผู้โดยสาร

วิจารณ์สนั่น วินมอเตอร์ไซค์ติดป้ายหน้าคอนโด ห้ามไรเดอร์ 2 เจ้า มารับผู้โดยสาร

นิติฯ คอนโดฯ สั่งปลดป้ายแล้ว หลังวินมอเตอร์ไซค์ขอติดป้ายประกาศ “ห้ามไรเดอร์ 2 เจ้า ขับมารับผู้โดยสาร” ชี้เป็นการละเมิดสิทธิของลูกบ้าน ด้านโซเชียลแห่คอมเมนต์

วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก นิตินิรันดร์ 3 ได้โพสต์ภาพป้ายแบรนเนอร์ที่ติดประกาศบริเวณหน้าคอนโดฯ เพื่อสั่งห้ามไรเดอร์ 2 เจ้า ไม่ให้เข้ามารับผู้โดยสารภายในหอพัก เนื่องจากข้างในมีวินให้บริการแล้ว

พร้อมข้อความระบุประกอบโพสต์ว่า กราบขออภัยสำหรับแบนเนอร์ที่ทางวินมอเตอร์ไซค์ขออนุญาตติดตั้ง เพื่อขอรักษาผลประโยชน์ของทางวิน ซึ่งอาจเป็นการละเมิดสิทธิ ทางนิติบุคคลพิจารณาแล้ว…เห็นว่าไม่สมควร จึงได้ดำเนินการปลดแบนเนอร์ดังกล่าวออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงเรียนมาเพื่อทราบ

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างบอกไปในทิศทางเดียวกันคือ มันเป็นสิทธิที่ลูกบ้านจะเลือกใช้บริการ อาทิ ทุกที่สามารถตั้งกฎได้ แต่กฎนั้นต้องไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น, ลูกบ้านเขามีสิทธิเลือกของเขานะ, ป้ายนี้มีกฎหมาย กฎหมายวินนะ, ไม่ได้มีอำนาจขนาดที่จะมาตั้งกฎหมายตัวเองได้ ไม่มีสิทธิใดๆ มาบังคับให้คนใช้บริการด้วยซ้ำ ฯลฯ.

(คลิกเพื่อดูโพสต์ต้นฉบับ)

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊กเพจ นิตินิรันดร์ 3
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,500 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *