ลพบุรี ศูนย์การทหารปืนใหญ่เปิดบ้านทหารใหม่

ลพบุรี ศูนย์การทหารปืนใหญ่เปิดบ้านทหารใหม่

ลพบุรี – ศูนย์การทหารปืนใหญ่ เปิดบ้านทหารใหม่ ค่ายภูมิพลฯ พร้อมนำญาติทหารใหม่ ซึ่งเดินทางมาจากภูมิลำเนาต่างๆ กว่า 900 คน รับชมการแสดงขีดความสามารถของน้อง ๆ ทหารหารใหม่ ทั้ง 5 หน่วยฝึก

พ.อ.พิศิษฐ ปัญญานะ รองผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ เป็นประธานกล่าวให้การต้อนรับญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 1 ประจำปี 2566 ทั้ง 5 หน่วยฝึก ภายในหน่วยขึ้นตรง ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ค่ายภูมิพลฯ จ.ลพบุรี ตามโครง open house “ เปิดบ้านทหารใหม่ ค่ายภูมิพลฯ ” พร้อมนำญาติทหารใหม่ ซึ่งเดินทางมาจากภูมิลำเนาต่างๆ กว่า 900 คน เข้ารับชมการแสดงขีดความสามารถของน้อง ๆ ทหารหารใหม่ ทั้ง 5 หน่วยฝึก ของศูนย์การทหารปืนใหญ่ หลังผ่านการฝึกมาอย่างหนัก มาตลอด 9 สัปดาห์ ซึ่งประกอบด้วย การเคลื่อนย้ายที่ตั้งยิงของอาวุธปืนใหญ่สนาม , การยิงปืนฉับผลัน , การไหว้ครูมวยไทย ซึ่งได้รับความสนใจจากญาติทหารใหม่เป็นอย่างมาก ที่ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของบุตรหลานตนเอง เมื่อเข้ามารับราชการทหาร

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ ยังได้นำญาติของน้องๆ ทหารใหม่ ทั้ง 5 หน่วยฝึก พร้อมด้วยพวงมาลัยดอกไม้ เข้าแสดงมุทิตาจิต ต่อ ผู้ปกครองและญาติทหารใหม่ ซึ่งบางคนถึงกับหลังน้ำตาด้วยความยินดี ที่ได้เจอกันครั้งแรกหลังเข้ามารับราชการทหาร โดยรองผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ ได้เดินพบปะทักทายกับญาติทหารใหม่ พร้อมให้คำมั่นว่า…กองทัพบกพร้อมดูแลบุตรหลายทุกคนเป็นอย่างดี เพราะทหารใหม่เป็นเสมือนน้องคนเล็กของกองทัพบก และ เราคือครอบครัวเดียวกัน

โอกาสเดียวกันนี้ ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ยังได้จัดรถยนต์บัสโดยสารของหน่วย นำญาติทหารใหม่กว่า 900 คน เยี่ยมชมสภาพความเป็นอยู่ และกิจกรรมต่างๆ ภายในค่ายภูมิพลฯ อาทิ การเข้าเยี่ยมชม และกราบสัการะพระบรมราชานุเสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีทีมวิทยกรมัคคุเทศก์น้อย ของศูนย์การทหารปืนใหญ่ นำเข้าเยี่ยมชม ซึ่งพระบรมราชานุสาวรีย์แห่งนี้ ได้รับการก่อร่างสร้างขึ้นจากความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ เป็นแหล่ง รวมพลังแห่งความจงรักภักดี ยึดมั่นในภารกิจของกองทัพบก ในอันที่จะพิทักษ์ เทิดทุนและหวงแหนสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นมิ่งขวัญ ศูนย์รวมจิตใจของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า

พร้อมทั้งเยี่ยมชม โครงการทหารพันธุ์ดี ซึ่งสมเด็จพระ กนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตพราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิชัยพัฒนา โดยศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ ร่วมกับหน่วยทหารจัดตั้ง “โครงการทหารพันธุ์ดี” ขึ้น มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้กำลังพลของกองทัพ มีความรู้ความสามารถในการปลูกผักปลอดภัย และมีคุณภาพได้มาตรฐาน เพื่อบริโภค เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของครัวเรือน หากเหลือจากการบริโภคแล้ว สามารถนำไปจำหน่ายเป็นรายใด้เสริม ซึ่งศูนย์การทหารปืนใหญ่ยังได้ แจกจ่ายเมล็ดพันธุ์ผักในโครงการฯ ให้แก่ญาติทหารได้นำไปต่อยอด เพราะปลูกเพื่อรับประธานลดค่าใช้จ่ายในครับครัวของญาติทหารใหม่ด้วย

สำหรับ โครงการ เปิดบ้านทหารใหม่ ค่ายภูมิพล จัดขึ้น เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับทหารใหม่ ในโอกาส ผ่านการฝึก โดยมีผู้ปกครองร่วมเป็นสักขีพยานแห่งความภาคภูมิใจ และเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองทหารใหม่ ได้มีโอกาส เข้าเยี่ยมชมหน่วยทหาร เพื่อให้รับทราบการใช้ชีวิตประจำวัน ของทหารใหม่ภายในหน่วย เพื่อสร้างการรับรู้ มุมมองใหม่ เกี่ยวกับภารกิจ บทบาท หน้าที่ รวมถึงการดำเนินกิจกรรม เพื่อสังคม ของหน่วยทหาร ตลอดจนแนะนำแหล่งท่องเที่ยว ในหน่วยทหาร ตลอดจ เพื่อเสริมสร้างสายใยความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วย กับ ครอบครัวทหารใหม่ นำสู่ความร่วมมือที่ดีต่อไปในอนาคต รวมถึง เพื่อประชาสัมพันธ์การสมัครเป็นทหารกองประจำการในผลัดต่อๆ ไป อีกด้วย

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *