ทต.อุโมงค์ มอบปัญญาบัตร ปริญญาชีวิต แก่นักเรียนโรงเรียนดอกซอมพอ (ผู้สูงอายุ) ที่ผ่านเกณฑ์ และกิจกรรมของหลักสูตร ประจำปี 2566

ทต.อุโมงค์ มอบปัญญาบัตร ปริญญาชีวิต แก่นักเรียนโรงเรียนดอกซอมพอ (ผู้สูงอายุ) ที่ผ่านเกณฑ์ และกิจกรรมของหลักสูตร ประจำปี 2566

เทศบาลตำบลอุโมงค์ มอบปัญญาบัตร ปริญญาชีวิต แก่นักเรียนโรงเรียนดอกซอมพอ (ผู้สูงอายุ) ที่ผ่านเกณฑ์ และกิจกรรมของหลักสูตร ประจำปี 2566

วันนี้ (13 กรกฎาคม 2566) เวลา 09.30 น. ที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีมอบปัญญาบัตร ปริญญาชีวิต ปริญญาชีวิต แก่ผู้สำเร็จหลัก สูตรโรงเรียนดอกซอมพอ (ผู้สูงอายุ) ตำบลอุโมงค์ ประจำปี 2566 จำนวน 147 คน โดยมี นายกิติพัฒน์ ธนินภิตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ พร้อมทีมผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลอุโมงค์ นายสุรินทร์ พรหมพนัส ปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมแสดงความยินดี

เทศบาลตำบลอุโมงค์ มีนโยบายให้ความสำคัญแก่ผู้สูงอายุ เนื่องจากตำบลอุโมงค์ มีจำนวนผู้สูงอายุมากเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดลำพูน จึงได้จัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุที่ใช้ชื่อว่า “โรง เรียนดอกซอมพอตำบลอุโมงค์” ซึ่งดอกซอมพอเป็นสัญลักษณ์ของตำบลอุโมงค์ และได้ดำเนินการเปิดโรงเรียนดอกซอมพอมาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2557 มาจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 10 ปี ซึ่งการดำเนินโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้สูงอายุได้รับความรู้ทั้งทางวิชาการ ทักษะการดำเนินชีวิตประจำวัน เข้าร่วมกิจกรรมที่สร้างสรรค์ มีประโยชน์และได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ครอบคลุมทุกมิติ ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตของผู้สูงวัย ให้ผู้สูงอายุได้รับความสุขทั้งทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม เกิดการเรียนรู้สู่โลกกว้าง อย่างเหมาะสมตามวัย ป้องกันการเจ็บป่วยของผู้สูงอายุที่อาจนำไปสู่การเจ็บป่วยเรื้อรัง

การจัดกิจกรรมมอบปัญญาบัตร ปริญญาชีวิต ในครั้งนี้ เป็นการแสดงความชื่นชม ยินดีแก่ผู้สูงอายุทุกคน ที่ได้ผ่านเกณฑ์กิจกรรมของโรงเรียนดอกซอมพอ ซึ่งสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ ในการดำเนินชีวิต พร้อมทั้งถ่ายทอดให้แก่สมาชิกครอบครัว และคนในชุมชน สังคม ได้เป็นอย่างดี

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *