ทต.อุโมงค์ ร่วมกับขนส่งจ.ลำพูน ตั้งด่านตรวจกลางหมู่บ้าน รถบรรทุกดิน พร้อมขอความร่วมมือไม่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

ทต.อุโมงค์ ร่วมกับขนส่งจ.ลำพูน ตั้งด่านตรวจกลางหมู่บ้าน รถบรรทุกดิน พร้อมขอความร่วมมือไม่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

เทศบาลตำบลอุโมงค์ ร่วมกับขนส่งจังหวัดลำพูน ตั้งด่านตรวจกลางหมู่บ้าน รถบรรทุกดิน พร้อมขอความร่วมมือไม่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

วันนี้ (12 กรกฎาคม 2566) นายกิติพัฒน์ ธนินภิตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร นายสุรินทร์ พรหมพนัส ปลัดเทศบาลตำบลอุโมงค์ นายเรวัต ตันตรา หัวหน้าสำนักปลัด นางจุฑามาศ หวลอ่อน หัวหน้าฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับขนส่งจังหวัดลำพูน ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดจุดตั้งด่านเพื่อป้องกันการทำผิด พรบ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 โดยมีการตั้งด่านที่บ้านป่าเส้า หมู่ที่ 9 และบ้านแม่ร่องน้อย หมู่ที่ 11 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน เข้มงวดกวดขัน รถบรรทุกดิน ที่ขนดินผ่านถนนเส้นทางดังกล่าว โดยมีผู้ประกอบการ ได้กระทำผิด พรบ.รักษาความสะอาดฯ รวมถึงมีรถบางคันบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำเนิด วิ่งผ่านหมู่บ้านด้วยความเร็ว หวั่นจะเกิดอุบัติเหตุในชุมชน และไม่ปิดผ้าใบทำให้ดินตกบนพื้นถนน ตามที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านมาตลอด

ในส่วนของผู้ประกอบการรถดินนั้น หลายรายก็มีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้อยู่ในระเบียบที่กำหนด ทั้งลดความเร็วในการวิ่งชุมชน การปิดผ้าใบให้มิดชิด แต่ยังมีผู้ประกอบการเพียงบางรายเท่านั้นที่ยังคงฝ่าฝืน ซึ่งก็จะมีการเข้มงวดต่อไป จึงขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถบรรทุกดิน ผู้ประกอบเจ้าของบ่อดิน ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และลดปัญหาการร้องเรียน และความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *