ผงะ !! ชาวบ้านไถ่ดินทำไร่ พบลูกปืนคอ ขนาด 60 มิลลิเมตร รัศมีทำลายล้าง 20 เมตร

ผงะ !! ชาวบ้านไถ่ดินทำไร่ พบลูกปืนคอ ขนาด 60 มิลลิเมตร รัศมีทำลายล้าง 20 เมตร

ผงะ!!! ชาวบ้านไถ่ดินทำไร่ พบลูกปืนคอ ขนาด 60 มิลลิเมตร รัศมีทำลายล้าง 20 เมตร

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 ก.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบเห็นวัตถุคล้ายลูกกระสุนปืนคอ 60 ตกอยู่ภายในไร่มันสำปะหลังในพื้นที่ ม.6 บ้านอ่างหิน ต.สามพระยา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน กำนันตำบลสามพระยา ตำรวจตระแวนชายแดนหน่วยสรรพาวุธสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นไร่มันสำปะหลังติดกับสนามฝึกเขาหุบสบู่ ที่ใช้เก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด และคลังเก็บวัตถุระเบิดของกลาง กรมสรรพาวุธสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบชาวบ้านกำลังนำรถไถ่มาปรับหน้าดิน เพื่อทำการปลูกมันสำปะหลัง ตรวจสอบภายในไร่พบลูกปืนคอ ขนาด 60 มิลลิเมตร สภาพเก่าถูกใช้งานแล้ว ที่มีอานุภาพรัศมีทำลายล้าง ประมาณ 20 เมตร

นายก้าน ทองคำ อายุ 48 ปี เจ้าของไร่ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำรถไถ่มาปรับหน้าดินเพื่อเตรียมปลุกมันสำปะหลัง พอรถไถๆไปซักพัก ก็ไถโดนอะไรแข็งๆ ที่ฝั่งอยู่ในดิน จึงเข้าไปดูลักขณะเหมือนลูกเหล็กสีดำๆ จึงหยิบขึ้นมาดูก็พบว่าเป็นลูกปืนขนาดใหญ่ จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กรมสรรพาวุธสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำการเก็บกู้ลูกปืนคอ ขนาด 60 มิลลิเมตร นำไปทำลายทิ้งต่อไป

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *