จังหวัดชัยนาท เตรียมจัดงานใหญ่ “สราญรมย์ชมวิถีลุ่มเจ้าพระยา – ป่าสัก @ชัยนาท” กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก​

จังหวัดชัยนาท เตรียมจัดงานใหญ่ “สราญรมย์ชมวิถีลุ่มเจ้าพระยา – ป่าสัก @ชัยนาท” กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก​


จังหวัดชัยนาท
 เตรียมจัดงานใหญ่ “สราญรมย์ชมวิถีลุ่มเจ้าพระยา – ป่าสัก @ชัยนาท” กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างโอกาสและสร้างรายได้ให้ผู้คนในชุมชนอย่างยั่งยืน
   

วันที่ 20 มิถุนายน 2566 ที่วิสาหกิจชุมชนสวนยางกลางนา อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย ...นรากร บุญครอบ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาทนางฉลอม สงล่า ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท (ประธานสภาท่องเที่ยวกลุ่มภาคกลางตอนบน และประธานเขตพื้นที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย)  นางสาวบุนรดา ปัญญารักษ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ รักษาราชการแทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “สราญรมย์ชมวิถีลุ่มเจ้าพระยา – ป้าสัก @ชัยนาท” มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชัยนาท และผู้แทนกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนและสื่อมวลชนจังหวัดชัยนาท ร่วมรับฟังการแถลงข่าว
   

ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท แถลงว่า จังหวัดชัยนาทโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาทและองค์กรที่เกี่ยวข้อง เตรียมจัดงานสราญรมย์ ชมวิถีลุ่มเจ้าพระยา – ป้าสัก @ ชัยนาท ร่วมชม ชิม ช้อป สินค้าของดี ของเด่น จังหวัดชัยนาทและจังหวัดภาคกลางตอนบน  สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและกาคเอกชน รวมทั้งภาคประชาสังคม กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมและบริการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคกลางคอนบนร่วมกันจัดขึ้น โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 9 กรกฎาคม 2566  เขื่อนเรียงหินหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท 
   

นางฉลอม สงส่า  กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อตอบสนองนโยบายด้านการท่องเที่ยวของรัฐบาล สร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวที่อนุรักษ์วิถีชีวิตลุ่มเจ้าพระยาป๋าสัก ซึ่งเป็นวิถีชีวิตของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนให้คงอยู่สืบไป กระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวทุกกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มมากขึ้นอีกทั้ง เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการสู่ตลาดสากล เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าภาคการเกษตรและสินค้าภาคอุตสาหกรรมของจังหวัด ในการนำผลิตภัณฑ์ของตนเข้าสู่ตลาดดิจิตอลและเพิ่มช่องทางการตลาดของสินค้าผลิตภัณฑ์กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนทั้งในและต่างประเทศ
       

สำหรับกิจกรรมภายในงาน อาทิ จัดแสดงนิทรรศการการจัดงาน “สราญรมย์ชมวิถีลุ่มเจ้าพระยา –ปาสัก @!ชัยนาท” การจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของ 6 จังหวัดการแสดงน้ำพุประกอบม่านน้ำมินิคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดังกิจกรรมล่องเรือซมวิถีชีวิตสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาการแสดงและจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารและผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) กว่า 120 ร้านค้า จาก 6 จังหวัดภาคกลางตอนบน คือ ชัยนาทพระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรี  

ที่มา : สยามรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

yoko

Written by:

507 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *