ผู้ว่าฯ ลำพูน ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงาน ขับเคลื่อนการพัฒนาฟื้นฟูและแก้ไขปัญหา ลำน้ำปิงห่าง

ผู้ว่าฯ ลำพูน ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงาน ขับเคลื่อนการพัฒนาฟื้นฟูและแก้ไขปัญหา ลำน้ำปิงห่าง

ผู้ว่าฯ ลำพูน ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงาน ขับเคลื่อนการพัฒนาฟื้นฟูและแก้ไขปัญหา ลำน้ำปิงห่าง

วันนี้ 22 มิถุนายน 2566 เวลา 09.30 น. ที่ ห้องประชุม สำนักงานเทศบาลตำบลอุโมงค์ ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในการประชุมติดตามผลการดำเนินงานขับเคลื่อนการพัฒนาฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ (ลำน้ำปิงห่าง) ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ที่มุ่งรณรงค์สร้างความตระหนักรู้ให้ประชาชนที่อยู่อาศัยบริเวณใกล้แหล่งนํ้ามีความรัก ความหวงแหน และมีจิตอาสาในการดูแลรักษาแหล่งน้ำให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม โดยมีนายสมาน กองแก้ว นายอำเภอเมืองลำพูน พร้อมด้วยนางสาวดวงเดือน อินสินธุ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ นายพงษ์พันธ์ ธรรมวรรณ รองนายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ นายสุรินทร์ พรหมพนัส ปลัดเทศบาลตำบลอุโมงค์ นางจันทรา เกียรติเจริญ รองปลัดเทศบาลตำบลอุโมงค์ หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โดยการประชุมในวันนี้เป็นการติดตามแผนการดำเนินงาน ในการพัฒนาลำน้ำปิงห่าง ทั้งส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การขุดลอกลำน้ำ การปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อให้เกิดความสวยงาม การ จัดกิจกรรมการคืนคลองสวยทั่วไทย สุขใจเที่ยวท้องถิ่นอย่างยั่งยืน การจัดงาน “กาดสร้างสรรค์ วิถีพอเพียง ฮิมน้ำปิงห่าง” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สร้างแหล่งเศรษฐกิจใหม่บริเวณลำน้ำปิงห่างในรูปแบบวิถีชีวิต การมีส่วนร่วมกับชุมชน เชื่อมโยงคนในตำบลอุโมงค์ให้ทำกิจกรรมร่วมกัน รณรงค์การจัดทำบ่อดักไขมันสำหรับครัวเรือนที่อยู่ติดลำน้ำปิงห่าง การจัดกิจกรรมคลินิกเกษตรให้กับชุมชนบริเวณลำน้ำปิงห่าง

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินงานฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ (ลำน้ำปิงห่าง) ให้เป็นไปตามแผนที่ตั้งไว้ เพื่อให้ประชาชนโดยรอบลำน้ำปิงห่างได้รับประโยชน์จากการฟื้นฟูครั้งนี้ให้มากที่สุด อีกด้วย

ที่มา:ข่าวความมั่นคงออนไลน์

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *