รู้จัก BUZZEBEES ที่จะยื่นไฟลิ่งปี 67 กับเป้าหมายดันมูลค่าบริษัท แตะ 3 แสนล้านบาท ใน 5 ปี

รู้จัก BUZZEBEES ที่จะยื่นไฟลิ่งปี 67 กับเป้าหมายดันมูลค่าบริษัท แตะ 3 แสนล้านบาท ใน 5 ปี

เมื่อเทคโนโลยีก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว การสื่อสารระหว่างผู้คนก็เกิดได้ง่ายขึ้น ธุรกิจที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานซึ่งเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อผู้ประกอบการและลูกค้าจึงมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด หรือ BUZZEBEES หนึ่งในผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลด้าน CRM & Digital Engagement Platform ในประเทศไทย ก็มีการเติบโตล้อไปกับเทรนด์นั้นไปด้วยอย่างดี

BUZZEBEES ดำเนินธุรกิจ ผ่าน 4 แกนหลัก ได้แก่

1.ธุรกิจพัฒนาแพลตฟอร์มบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า

2.ธุรกิจจัดหาของรางวัลและสิทธิพิเศษ

3.ธุรกิจบริการอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจร

4.ธุรกิจบริการระบบจัดการร้านค้าและการชำระเงิน

บริษัทมีผลการดำเนินงานที่เติบโตต่อเนื่องตลอด 10 ปีที่ผ่านมา โดยปี 2563 มีรายได้ 921 ล้านบาท ต่อมาปี 2564 มีรายได้ 1,142 ล้านบาท และปี 2565 มีรายได้ 1,751 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตกว่าเท่าตัว หรือมีรายได้อยู่ที่ 3,400 ล้านบาท

คุณไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง BUZZEBEES กล่าวว่า ตั้งแต่ตั้งบริษัทเมื่อ 11 ปีที่แล้ว เราต้องการเชื่อมธุรกิจทุกขนาดให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน และมีเป้าหมายที่จะสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในวันนี้ BUZZEBEES ไม่ใช่แค่บริษัทที่เป็นผู้นำด้าน Loyalty Platform เหมือนที่ทุกคนเข้าใจอีกต่อไป จากการดำเนินธุรกิจผ่าน 4 แกนหลัก โดยทุกบริการครอบคลุมใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และล่าสุด ฮ่องกง โดยดูแลแพลตฟอร์มพันธมิตรกว่า 1,200 แพลตฟอร์ม และมีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มกว่า 145 ล้านบัญชี

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป้าหมายการขึ้นเป็นผู้นำบริษัทเทคโนโลยีในไทย บริษัทมีแผนการลงทุนเข้าซื้อกิจการ (Aquisition) อย่างต่อเนื่อง ปีนี้คาดว่าจะสามารถปิดดีลได้จำนวน 14-15 ดีล โดยเน้นธุรกิจที่สามารถส่งเสริมการขยายฐานลูกค้าของบริษัท หรือการ cross sale ผลิตภัณฑ์การให้บริการต่างๆ หรือการต่อยอดด้านเทคโนโลยีร่วมกัน

วันนี้บริษัทก้าวสู่ความสำเร็จอีกขั้นหลังเติบโตและมีกำไรต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในปี 2567 ระดมทุนเพื่อขยายกิจการเพื่อก้าวสู่การเป็น Ecosystem-Driven Martech ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพื่อเป้าหมายการเป็นบริษัท “10 BILLION DOLLAR COMPANY VALUE” หรือมูลค่าบริษัทสูงกว่า 3 แสนล้านบาท ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า

ด้านคุณณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง BUZZEBEES กล่าวว่า การระดมทุนในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อการขยายกิจการให้เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้นในสัดส่วน 25% (Float) โดยมีแนวทางการเข้าซื้อกิจการ ที่สามารถเข้ามาช่วยส่งเสริม Ecosystem ของบริษัทให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น จะช่วยให้สามารถเติบโตต่อไปในอนาคตได้ตามแผนที่วางไว้

ประกอบกับบริษัทมีแผนที่จะขยายตลาดด้าน CRM & Digital Engagement ให้ครอบคลุมในต่างประเทศมากขึ้น โดยเน้นการซื้อกิจการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหลัก จากปัจจุบันเติบโตแบบ Organic Growth จะทำให้บริษัทสามารถสร้างเครือข่ายด้าน Ecosystem-Driven MarTech ในต่างประเทศได้อย่างแข็งแกร่ง

และเงินระดมทุนอีกส่วนหนึ่งจะนำเงินไปลงทุนเพื่อการสรรหาและได้มาซึ่งบุคคลที่มีฝีมือ (Talent Aquisition) จะช่วยทำให้บริษัทมีศักยภาพมากขึ้นในการดำเนินงานต่างๆ และเป็นส่วนหนึ่งในการเชื่อมต่อให้ตลาดด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีเติบโตได้ ซึ่งบุคลากรที่มีศักยภาพในอุตสาหกรรมนี้ส่วนมากมีค่าตอบแทนในระดับสูง

ทุกวันนี้ BUZZEBEES ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยในปีที่ผ่านมา เราสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมที่ใช้บริการได้มากกว่า 90% พาร์ตเนอร์ร้านค้าด้าน Rewards & Privileges มีจำนวนมากกว่า 30,000 ร้านค้า และบริการ Online Marketing โตกว่า 700% ทั้งนี้ BUZZEBEES มั่นใจว่าหลังจากที่ BUZZEBEES ได้เข้า IPO ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าไว้ว่าภายในปี 2570 จะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *