ตร.จ่อขอหมายจับพลเรือนและตำรวจแก๊งตบทรัพย์ 140 ล้าน กว่าสิบรายสัปดาห์หน้า

ตร.จ่อขอหมายจับพลเรือนและตำรวจแก๊งตบทรัพย์ 140 ล้าน กว่าสิบรายสัปดาห์หน้า

บิ๊กโจ๊ก เผย สัปดาห์หน้าจ่อออกหมายจับพลเรือนและตำรวจร่วมขบวนการตบทรัพย์ 140 ล้าน อีกกว่า 10 รายส่วน ตร.ชลบุรี 3 นาย ยังไม่แจ้งข้อหาตาม ...อุ้มหายฯ แต่ทั้งหมดยอมรับว่ามีการจับกุมจริง แต่ไม่ได้ตบทรัพย์นายเป้

เมื่อเวลา 11.00 วันที่ 23 มิ.. 66 ที่สมาคมพนักงานสอบสวนสโมสรตำรวจ พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตรเปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีกับพวกร่วมกันรีดทรัพย์ 140 ล้านบาท ว่า ในสัปดาห์หน้าเจ้าหน้าที่เตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์พนันออนไลน์foxbet และกลุ่มของนายเป้อีก 8-12 ราย ซึ่งเป็นทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเรือน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา ส่วนผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างหลบหนี คือ นายบอย นั้นยังสามารถเข้ามอบตัวได้ตามสิทธิ์ แต่ยืนยันว่าจะต้องไม่มีเงื่อนไขเรื่องการให้ประกันตัว ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือยังไม่มีการประสานเข้ามอบตัว แต่เชื่อว่าหากนายบอยเข้ามอบตัวแล้ว คนอื่นๆ ก็จะทยอยเข้ามอบตัวเช่นกัน เนื่องจากการหลบหนีอยู่ที่ต่างแดนนั้นเป็นเรื่องยากลำบากมาก

พล...สุรเชษฐ์ เผยอีกว่า ส่วนกรณีที่ตำรวจจังหวัดชลบุรี 3 นาย ไปยื่นร้องขอต่ออธิบดีอัยการโดยอ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากพนักงานสอบสวนที่ไม่แจ้งอัยการให้เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนของพระราชบัญญัติปราบปรามการกระทำทรมานฯ หรือ ...อุ้มหายนั้น ข้อเท็จจริงคือ พนักงานสอบสวนต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้พบความผิดชัดเจนตาม ...อุ้มหายฯ อย่างชัดเจนก่อน จึงจะสามารถมีหนังสือแจ้งไปยังพนักงานอัยการให้เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการสืบสวนสอบสวนได้

แต่เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวกับตำรวจทั้ง 3 นาย เนื่องจากยังไม่พบพยานหลักฐาน หรือองค์ประกอบที่เข้าข่ายฯ เช่น หลักฐานที่บ่งชี้ว่ามีการทรมานหรือขู่เข็ญอย่างร้ายแรง จึงไม่ใช่ความบกพร่องของพนักงานสอบสวน แต่เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาอื่นๆ กับตำรวจทั้ง 3 นายไปแล้ว และในวันจันทร์นี้จะเดินทางไปหารือกับอธิบดีอัยการสอบสวน เพื่อหารือว่าคดีนี้เข้าข่ายพระราชบัญญัติอุ้มหายหรือไม่ คาดว่าในวันจันทร์นี้จะทราบข้อยุติ

พล...สุรเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับตำรวจจังหวัดชลบุรีทั้ง 3 นาย เบื้องต้นไม่รับสารภาพว่ามีส่วนในการเรียกรับเงิน 140 ล้านบาทจากนายเป้ แต่ยอมรับว่ามีการจับกุมเกิดขึ้นจริง

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

yoko

Written by:

506 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *