UK หวั่นทหารรัสเซีย-ยูเครน ตายเจ็บอื้อ กองทัพยูเครนโต้กลับยึดคืนพท.

UK หวั่นทหารรัสเซีย-ยูเครน ตายเจ็บอื้อ กองทัพยูเครนโต้กลับยึดคืนพท.

สหราชอาณาจักร วิตก ทหารรัสเซียและยูเครน ล้มตายบาดเจ็บสูงมาก ขณะกองทัพยูเครนปฏิบัติการโต้กลับยึดคืนพื้นที่ในแคว้นซาปอริชเชีย และแนวรบในแคว้นโดเนตสก์

เมื่อ 18 มิถุนายน 2566 สงครามในยูเครนยังคงหฤโหด เจ้าหน้าที่ทหารของสหราชอาณาจักร (UK) หวั่นวิตกทั้งฝ่ายรัสเซียและยูเครนกำลังสูญเสียอย่างหนัก จากการที่ทหารล้มตายและบาดเจ็บจำนวนสูงมาก ขณะที่กองทัพยูเครนเดินหน้า ปฏิบัติการโต้กลับ เพื่อยึดคืนพื้นที่ที่ถูกฝ่ายกองทหารรัสเซียยึดครองได้ หลังจากรัสเซียเปิดฉากทำสงครามในยูเครน ตั้งแต่ ก.พ. 2565

เจ้าหน้าที่ทหารสหราชอาณาจักร เผยว่า บางทีรัสเซียอาจสูญเสียทหารที่ล้มตายบาดเจ็บจำนวนมากที่สุดนับตั้งแต่ได้สูญเสียทหารไปมากมายในสมรภูมิรบที่เมืองบักห์มุต ในเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

ตามรายงานข่าวกรองของสหราชอาณาจักร เผยว่า การสู้รบระหว่างทหารรัสเซียและยูเครนเกิดขึ้นอย่างดุเดือดที่แคว้นซาปอริชเชีย ทางภาคใต้ของยูเครน และรอบเมืองบักห์มุต รวมทั้งบริเวณแนวรบทางตะวันตกในแคว้นโดเนตสก์ ทางภาคตะวันออกของยูเครน

รายงานหน่วยข่าวกรองของสหราชอาณาจักรระบุว่า ขณะที่กองทัพยูเครนปฏิบัติการโต้กลับเพื่อพยายามยึดคืนพื้นที่จากฝ่ายรัสเซียนั้น ปรากฏว่ายังได้รับความคืบหน้าเพียงเล็กน้อย ในขณะที่กองทหารรัสเซียยังคงปฏิบัติการตั้งรับต้านทานการบุกโจมตีของกองทัพยูเครนได้อย่างมีประสิทธิภาพทางภาคใต้ของยูเครน

ที่มา:ไทยรัฐ

ผู้นำเสนอข่าว

ยัยแม่มด

Written by:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *