นำร่าง “น้องนิว” เสริมจมูกช็อกตาย กลับบ้านเกิด สธ.สั่งฟันคลินิกความงาม

นำร่าง “น้องนิว” เสริมจมูกช็อกตาย กลับบ้านเกิด สธ.สั่งฟันคลินิกความงาม

ญาติร่ำไห้ เชิญวิญญาณ “น้องนิว” สาวเบญจเพส ทำจมูกแล้วช็อกดับ นำร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ร้อยเอ็ด ด้าน “สธ.ปทุมธานี” เร่งตรวจสอบคลินิกเสริมความงาม พร้อมสั่งปิด 30 วัน พร้อมนำเรื่องเข้ากรรมการดำเนินการตามกฎหมาย ขณะที่ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหา พร้อมรอผลชันสูตร สอบพยาน ส่วน “น้าชาย” บอกเสียใจ โดยมีการพูดเรื่องการช่วยเหลือ การแสดงความรับผิดชอบแล้ว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. 66 จากกรณี นางสาวสิรินยา เดชรักษา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 บ้านโสกแดง หมู่ 3 ต.โพธิ์ทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ที่มาทำจมูกแล้วเสียชีวิตภายในคลินิกเสริมความงามชื่อว่า นิติกาญจน์ เลขที่ 308-310 หน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

ซึ่งเช้าวันนี้ทางพ่อแม่และญาติๆ ได้นำพระสงฆ์มาเชิญวิญญาณลูกสาว ทั้งหมดยังอยู่ในอาการเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ด้านน้าของผู้เสียชีวิตบอกว่าขณะนี้ทางพ่อแม่และญาติยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะมันเร็วมาก ส่วนทางคลินิกนั้นก็ยังไม่ได้คุยรายละเอียดกัน แต่ทางคลินิกก็ได้มาคุยบ้างตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ส่วนทางแม่น้องนิว (ผู้เสียชีวิต) บอกว่า ยังทำใจไม่ได้เพราะลูกสาวเป็นเสาหลักของครอบครัว ตนเองมีลูก 2 คนคนที่เสียชีวิตเป็นคนโต และจะนำศพลูกสาวไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดร้อยเอ็ด
ด้าน สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบนคลินิกเสริมความงามชื่อนิติกาญจน์ ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว โดยมีข้อความว่า 1.นิติกาญจน์ คลินิกเวชกรรมได้รับอนุญาตให้ดำเนินการสถานพยาบาลถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่ได้ขออนุญาตเพิ่มเติมบริการห้องผ่าตัดเล็กและห้องผ่าตัดใหญ่ในใบอนุญาต

2.แพทย์ผู้ทำการผ่าตัดและวิสัญญีแพทย์ มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมและวุฒิบัตร แสดงความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรม สาขาศัลยศาสตร์ตกแต่ง และสาขาวิสัญญีวิทยาถูกต้อง แต่แพทย์ทั้ง 2 คนไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบวิชาชีพของนิติกาญจน์คลินิกเวชกรรม

3.พบลักษณะที่ไม่เป็นไปตามที่มาตรฐานกำหนดดังนี้ : แสดงเวลาทำการสถานพยาบาลไม่ตรงกับที่ได้รับอนุญาต, ไม่แสดงป้ายสอบถามอัตราค่ารักษาพยาบาล และไม่แสดงคำประกาศสิทธิผู้ป่วย, เวชระเบียน ไม่เป็นไปตามที่กฎกระทรวงกำหนด, ไม่ขออนุญาตโฆษณาสถานพยาบาลในช่องทางสื่ออินเทอร์เน็ต

การดำเนินการของ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี 1.ออกคำสั่งปิดสถานพยาบาลเป็นการชั่วคราว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 2566 เบื้องตันเป็นระยะเวลา 30 วัน หรือจนกว่าจะดำเนินการให้ถูกต้อง เหตุเนื่องจากเปลี่ยนแปลงการประกอบกิจการของสถานพยาบาลให้แตกต่างไปจากที่ระบุไว้ในใบอนุญาต 2.บรรดาความผิดที่นิติกาญจน์ คลินิกเวชกรรม ได้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม เห็นนำเรื่องเข้าคณะกรรมการเปรียบเทียบกับสถานพยาบาลประจำจังหวัดปทุมธานี เพื่อพิจารณาให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุวานนี้ร้อยเวรสอบสวนสืบสวนได้เดินทางไปที่เกิดเหตุร่วมกันแพทย์ร่วมชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น หลังจากนี้จะต้องทำการชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด ส่วนจะเป็นการกระทำที่ประมาทหรืออย่างไรนั้นจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด ตรวจสอบความถูกต้องของการเปิดสถานประกอบการ มีใบประกอบโรคศิลป์ถูกต้องหรือไม่ ตอนนี้มีการสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิต ทางหมอที่เข้าทำการผ่าตัด

ส่วน น้าชาย เปิดเผยหลังจากทำพิธีเชิญวิญญาณเสร็จสิ้นว่า ทางด้านคลินิกได้มีการพูดคุยเรื่องการช่วยเหลือ โดยจะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายในการดำเนินการการจัดงานศพและค่าเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ทางครอบครัวยังไม่มีการพูดคุยกัน เพราะยังอยู่ในอาการเสียใจ ต้องพาน้องกลับบ้านก่อน ค่อยดำเนินการต่อไปต้องดูตามหลักฐาน.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *