วัยรุ่นเมืองหอยใหญ่ดุ ชัก 11 มม. ยิง 3 นักศึกษา แค่ขวางทางถอยรถ

วัยรุ่นเมืองหอยใหญ่ดุ ชัก 11 มม. ยิง 3 นักศึกษา แค่ขวางทางถอยรถ

วัยรุ่นเมืองหอยใหญ่สุราษฎร์ธานีดุ แค่ขวางทางถอยรถ ใช้ปืน 11 มม. ยิงนักศึกษา 3 คนปางตาย ก่อเหตุอุกอาจต่อหน้าสายตรวจ ถูกรวบทันควัน แจ้งข้อหาพยายามฆ่า

จากเหตุยิงกันเมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 6 มิ.ย. ร.ต.อ.อาดูล หมายปาน รอง.สว.สอบสวน สภ.ขุนทะเล จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากสายตรวจรถยนต์ ว่ามีเหตุยิงกันบนถนนหน้าสถานบันเทิงชื่อ ร้านบังเกอร์ พื้นที่ หมู่ 8 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ บัวขาว ผกก. กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัย มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ ควบคุมตัวชายผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ทราบชื่อต่อมาคือ นายปิยพงษ์ ปานแป้น อายุ 31 ปี อยู่ ม.4 ถ.อำเภอฯ ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมอาวุธของกลาง ปืนพกสั้นขนาด 45 นำตัวไปควบคุมที่ สภ.ขุนทะเล

ส่วนที่เกิดเหตุ พบเพียงรอยเลือดและทราบว่าผู้บาดเจ็บ 3 ราย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อคือ นายสิทธิกร เทียนจิ้ว หรือปู อายุ 19 ปี สุราษฎร์ธานี อยู่ ม.1 ต.กระแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ถูกยิงที่สะบักขวา อาการไม่สาหัส รายที่ 2 นายธนาคิม สุขประชา อายุ 19 ปี ถูกยิงเข้าที่แขน กราม หน้าท้องและที่ก้น อาการสาหัส ทั้งสองเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และ นายกิตติพงษ์ ช่วยพัฒน์ หรือคิงส์ อายุ 19 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่หน้าท้องและโคนขาด้านซ้าย อาการสาหัส เป็นนักศึกษา กศน.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 ได้ร่วมกับพนักงานสอบสวน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืน ขนาด .45 จำนวน 3 ปลอก หัวกระสุน 3 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำรถยนต์ แจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุตั้งแต่ก่อนเที่ยงคืน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจผู้รับผิดชอบ ได้ออกตรวจรักษาความสงบเรียบร้อย และกวดขันให้สถานบันเทิงปิดตามกฎหมายกำหนด จนมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่ากำลังมีเหตุทะเลาะวิวาท โดยพบวัยรุ่นชาย 3 คน ทราบภายหลังว่าเป็นผู้บาดเจ็บ นั่งคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์ และถูกชายวัยรุ่นที่สวมเสื้อขาว ซึ่งทราบต่อมาก็คือผู้ก่อเหตุ ยืนอยู่ท้ายรถกระบะ กำลังตะโกนด่าทอวัยรุ่นทั้ง 3 คน ก่อนจะเดินกลับไปที่รถ แล้วหันกลับมาใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่น 3 นัดติดต่อกัน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้า ระงับเหตุ และควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้พร้อมอาวุธปืน

อย่างไรก็ตาม จากการซักถามปากคำผู้บาดเจ็บในเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน ได้ออกจากสถานบันเทิงดังกล่าว ไปขึ้นรถจักรยานยนต์เพื่อกลับที่พัก ก็พบว่า นายปิยะพงษ์ ผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ได้พยายามโบกรถยนต์ ซึ่งมีเพื่อนเป็นคนขับออกจากที่จอด และได้ตะโกนด่ากลุ่มวัยรุ่นว่าไปขวางทางการถอยรถ กลุ่มวัยรุ่นผู้บาดเจ็บจึงได้ตะโกนด่ากลับไป ทำให้ นายปิยพงษ์ ผู้ก่อเหตุโกรธแค้น ไป หยิบปืน ในรถออกมายิงจนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และสอบปากคำ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,490 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *