เดือด “พระแทงพระ” เปิดศึกในวันพระใหญ่ กรรไกรตัดหญ้า เจอมีดแทงสวน

เดือด “พระแทงพระ” เปิดศึกในวันพระใหญ่ กรรไกรตัดหญ้า เจอมีดแทงสวน

พระที่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี แทงกันได้รับบาดเจ็บในวันพระใหญ่ที่ผ่านมา หลังมีการพูดจากระทบกระทั่งกัน ฝ่ายหนึ่งถือกรรไกรตัดหญ้า เจอคู่กรณีหยิบมีดในกุฏิมาแทงสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.เทิดศักดิ์ พลายมี สว.สอบสวน สภ.ด่านช้าง ได้รับแจ้งมีเหตุพระสงฆ์ทะเลาะวิวาท มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในวัดสวนป่าปรักประดู่ หมู่ที่ 13 ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จึงได้ประสานรถกู้ชีพ อบต.ด่านช้าง ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุ พบพระอุทัย จะปราบ อายุ 55 ปี ที่อยู่เลขที่ 212 หมู่ที่ 2 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ได้รับบาดเจ็บถูกแทงด้วยมีดที่ใต้ไหปลาร้าด้านซ้ายเป็นแผลลึก นอนอยู่บนพื้นหน้ากุฏิ ส่วนอีกราย พบพระวินัย ลีลาณรงค์ฤทธิ์ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 161/222 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ได้รับบาดเจ็บแผลถลอก ตามตัวไม่มาก เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ด่านช้าง ได้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้งคู่ส่ง โรงพยาบาลด่านช้าง

ด้าน พ.ต.ท.เทิดศักดิ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น เกิดจากในวันก่อนหน้า ได้มีญาติโยมเปิดเพลงเสียงดัง พระวินัยจึงได้ไปรายงานรักษาการเจ้าอาวาส ขณะนั้นพระอุทัยอยู่ในเหตุการณ์ด้วย แล้วมีการพูดกระทบกระทั่งกับพระวินัย จนเที่ยงของวันที่ 3 มิ.ย. พระอุทัยถือกรรไกรตัดหญ้าเดินไปที่ประตูกุฏิของพระวินัยเพื่อจะทำร้าย ทำให้พระวินัยหยิบมีดในกุฏิมาแทงสวน และเกิดสู้กันกับพระอุทัยจนได้รับบาดเจ็บด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งทั้งคู่ปลอดภัยไม่อันตรายถึงชีวิต โดยทางพระอุทัย ได้ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.เจ้าพระยายมราช ส่วนพระวินัยทำแผลเสร็จแล้วกลับไปวัด

โดยทางตำรวจ อยู่ระหว่างรอการสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากผู้บาดเจ็บยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล โดยเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา ต่างคนต่างทำร้ายร่างกายในข้อหาเดียวกันทั้งคู่ แต่ในส่วนพระอุทัยที่ถูกแทง มีข้อหาบุกรุกเพิ่มไปด้วย เพราะเป็นคนถือกรรไกรเข้าไปหาเรื่องพระวินัยในกุฏิ

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์
เว็บไซต์ : https://www.thairath.co.th/

ผู้นำเสนอข่าว

Hnoy

Written by:

3,495 Posts

View All Posts
Follow Me :

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *